Những điều Murray cần làm để hy vọng đánh bại Djokovic

chủ nhật 31-1-2016 2:13:06 +07:00 0 bình luận
Trong số 4 lần về nhì tại Australian Open thì có đến 3 lần, Andy Murray là bại tướng của Novak Djokovic. Để điều này không lặp lại, tay vợt người Vương quốc Anh cần thực hiện 5 điều sau:

Giành chiến thắng set 1

murray

Đối mặt với một tay vợt nhập cuộc tốt như Novak Djokovic, sẽ là thảm họa cho Murray nếu như không bắt nhịp tốt trận đấu ngay ở những game đấu đầu tiên. Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất, Djokovic luôn là người thắng set 1, dù 2 trong số diễn ra trong loạt tie-break. Nếu Murray có lợi thế trước, cơ hội để giành chiến thắng và khiến Djokovic lung lay sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là những gì mà tay vợt người Vương quốc Anh đã làm được tại US Open 2012 và Wimbledon 2013.

Tấn công vào cú phải

nole

Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng tốt nhất, Murray nên tránh xa cú trái của Djokovic. Khả năng đánh trái 2 tay siêu việt của tay vợt người Serbia đã được thể hiện rất rõ ở trận bán kết với Federer. Dĩ nhiên, không ai đánh giá thấp quả phải của Nole nhưng nhìn chung, đây là điểm Murray có thể khai thác thường xuyên. Khắc chế được những cú đánh lift khiến bóng đi ra mang hoặc rơi sâu dưới cuối sân của Djokovic, tay vợt người Scotland sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng, điều mà Murray làm rất tốt ở US Open 2012

Giao bóng 2 thật sâu và hiểm

murray

Djokovic là tay vợt đọc và trả giao bóng cực tốt. Để hạn chế điểm mạnh này, ngoài việc tiếp tục phát huy cú giao bóng 1 ổn định trong thời gian gần đây, Murray sẽ phải giao bóng 2 thật sâu và có thể sử dụng nhiều cú slide serve vào góc chữ A để kéo Djokovic khỏi sân đấu. Có như vậy mới khiến Djokovic  trả bóng an toàn, đồng thời giúp Murray có cú đánh tiếp theo thuận lợi hơn.

Ngoài ra, Murray cũng nên mạo hiểm sử dụng nhiều pha bóng bạt và hạn chế nên lưới vì Djokovic chơi phản công rất sắc bén.

Lấy lòng khán giả

andy

Với 5 chức vô địch tại Melbourne Park, Djokovic đang chiếm được thiện cảm khá lớn từ người hâm mộ Australia. Nhưng có một điều mà tay vợt người Serbia vẫn chưa lý giải được tại sao phần đông khán giả lại luôn tay vợt bên kia lưới của Djokovic giành chiến thắng. Chắc chắn tay vợt từng giành 10 Grand Slam cảm thấy khó chịu, dù anh cũng đã giải quyết sự “quay lưng” này rất tốt, nhất là khi phải đối đầu với Federer.

Murray không hẳn là được yêu thích như Djokovic. Nhưng khán giả tại Melbourne không chỉ yêu người chiến thắng, mà cả những tay vợt cố gắng hết sức và cống hiến đến sức lực cuối cùng. Và nếu Murray thể hiện được điều này, tay vợt số 2 thế giới hoàn toàn có thể trông cậy số đông NHM có mặt tại sân trung tâm sẽ đứng về phía anh trong trận chung kết với Djokovic.

Tránh rơi vào đòn tâm lý của đối thủ

Chắc hẳn Murray chưa quên những gì diễn ra ở trận chung kết năm ngoái. Sau khi để thua trong set 2, Djokovic đã “tỏ ra” đau đớn ở mắt cá chân và phải cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Sau quãng nghỉ ở đầu set 3, trong khi Djokovic trở lại thi đấu mạnh mẽ như chưa hề có điều gì xảy ra, thì Murray lại tụt mất hưng phấn và có phần bị ức chế, dẫn đến thua đau ở 2 set còn lại. Trong đó set 4, tay vợt từng 4 lần về nhì thậm chí không giành nổi 1 game thắng nào. Nên nhớ, đó không phải là lần đầu tiên, “mưu mẹo” của Djokovic đánh bại Murray.

murray

Nếu như thoát khỏi cái bẫy tâm lý của đối thủ để tập trung chơi thứ tennis tốt nhất của mình, Andy Murray hoàn toàn có đủ khả năng giành chiến thắng trước Djokovic để lần đầu đăng quang tại Australian Open.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm