Federer bênh kẻ vừa mắng cả Nadal lẫn Djokovic!

Sâu Ngủ
thứ sáu 17-5-2019 8:40:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi Nick Kyrgios bị xử thua tại Rome Masters, một số ý kiến cho rằng nên phạt nặng tay vợt này, nhưng Roger Federer cho rằng sự việc chẳng có gì to tát.

Cơn khùng của Nick Kyrgios trong trận đấu với Casper Ruud tại Rome Masters đã khiến tay vợt người Úc bị xử thua lúc tỷ số đang là 6-3, 6-7 (5), 2-1 nghiêng về đối thủ. Tuy nhiên, một số ý kiến đang cho rằng sự trừng phạt như thế là chưa đủ, nên gã trai hư có thể lãnh án nặng hơn do hành động ném ghế vào sân ở vòng 2 giải đấu sân đất nện còn được gọi là Italian Open.

Một trong số đó là Casper Ruud vừa loại Nick Kyrgios. Tay vợt Na Uy kêu gọi cấm Kyrgios thi đấu ít nhất 6 tháng. Tại Shanghai Masters 2016 thuộc khuôn khổ ATP Tour, Kyrgios từng bị treo vợt 2 tháng do tình nghi cố tình thua trận và lăng mạ khán giả. Ở Montreal năm 2015, Kyrgios xỉ nhục Stan Wawrinka nên bị phạt 12.500 USD và án cấm thi đấu 28 ngày.

Tuy nhiên, Roger Federer tin rằng Kyrgios bị xử thua là đủ rồi. Tàu tốc hành Thụy Sĩ đánh giá: "Tôi không nghĩ rằng anh ta phải bị trừng phạt thêm. Anh ta rời khỏi sân. Và anh ta làm gì? Anh ta ném chiếc ghế? Tôi cảm thấy vậy là chưa có gì ghê gớm. Tôi không biết anh ta làm gì ở Thượng Hải, nhưng trong trường hợp này, rõ ràng chúng ta có thể thấy rõ tình huống". 

Federer bênh kẻ vừa mắng cả Nadal lẫn Djokovic!

Trở lại với sự cố tại Rome Masters  thì thoạt đầu, Kyrgios đã đập vợt xuống mặt sân rồi đá vào một chai nước. Kế đến, anh ta tóm lấy một chiếc ghế trắng rồi dùng tay phải ném nó bay vào sân. Vì vậy, ban tổ chức giải cho biết Kyrgios không chỉ bị xử thua, mà còn chịu phạt 33.635 euro (37.500 USD) từ tiền thưởng và trừ mất 45 điểm trong hệ thống xếp hạng của ATP.

ATP thông báo Kyrgios còn bị phạt 20.000 euro do 3 án phạt vì hành xử phi thể thao trong trận và phải chịu toàn bộ chi phí ăn ở để dự giải này. "Không có điểm, bị phạt tiền, tất cả vậy là đủ nặng rồi", Federer bảo vệ cho Kyrgios. "Anh ta hẳn đã hiểu mình phạm sai lầm ngay khi sự cố xảy ra".

Điều đáng lưu ý nữa trong vụ tranh cãi này là việc Kyrgios - người được Federer bênh vực - lại vừa có những chỉ trích nhắm vào Novak Djokovic và Rafael Nadal - những kình địch lớn nhất của Tàu tốc hành. Kyrgios chê Nadal là kẻ sợ thất bại và bảo Djokovic có nỗi ám ảnh bệnh hoạn do muốn được nhiều người yêu thích. 

Dù vậy, Novak Djokovic vẫn tỏ ra cao thượng khi chủ tịch Hiệp hội cầu thủ ATP tuyên bố: "Hãy để trọng tài phán xét vụ này".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm