Nick Kyrgios hiện hạng 40, nhưng thật chất giỏi thứ 5 thế giới?

Tiểu Phàm
thứ hai 1-6-2020 8:33:42 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại tennis Mỹ John McEnroe vừa gây sốc khi cho rằng nếu xét về tài năng thì hiện nay, quần vợt thế giới chỉ có 4 người nhỉnh hơn siêu quậy Nick Kyrgios.

Mới đây trong cuộc trò chuyện với truyền thông Úc, huyền thoại tennis Mỹ John McEnroe lại tỏ ra tiếc nuối khi thứ hạng 40 thế giới của Nick Kyrgios chưa phản ánh đúng tài năng của siêu quậy này.

Vì theo McEnroe thì tại ATP Tour, tài năng của Nick Kyrgios chỉ có thể đứng sau Big 3 và Andy Murray. Nhưng tới nay, tay vợt Úc mới có 6 danh hiệu ATP, bao gồm 2 trong năm 2019. Tại Grand Slam, Kyrgios chỉ từng vào tứ kết 2 lần ở Wimbledon 2014 và Australian Open 2015.

"Nếu xét riêng tài năng, tôi xếp Nick Kyrgios chỉ sau Big 3. Nếu có ai muốn gộp cả Andy Murray thì Kyrgios rõ ràng cũng chỉ xếp sau ngần ấy người, bao gồm 3 huyền thoại Novak, Rafa và Roger. Murray từng vô địch 3 Grand Slam nên cậu ấy là người tiếp theo." - McEnroe tuyên bố.

McEnroe tin tưởng Kyrgios có thể vươn đến đỉnh cao tennis nếu tránh khỏi những rắc rối từng khiến anh bị ATP cấm thi đấu 16 tuần.

McEnroe còn phân tích: "Chúng ta đều biết trong thể thao và với VĐV, không đơn giản chỉ cần có bao nhiêu tài năng, mà còn phải dựa vào tâm lý và sức mạnh tinh thần cũng như thể chất.

Và ý chí có thể đưa ta tiến bao xa, quyết tâm chiến thắng có thể đưa ta đến đâu. Kyrgios hiện chưa thể hiện được những điều đó.

Tôi chẳng rõ cậu ta có sẵn lòng phấn đấu làm điều đó hay không. Tôi hy vọng cậu ấy có thể làm được do tôi thích cậu ta và sẽ thật tuyệt cho tennis nếu cậu ta làm được."

Trong quá khứ, Kyrgios từng thắng mọi thành viên Big 3 ít nhất 1 lần. Anh từng hạ Rafael Nadal 3 lần, thắng Novak Djokovic 2 và khuất phục Roger Federer 1 lần. 

Nguyên nhân khiến Kyrgios không thành công có lẽ còn do vấn đề sức khỏe, vì theo thống kê của ATP, anh bỏ giải tới 20 lần chỉ từ năm 2018 (11 lần năm 2018, 7 lần năm 2019 và 2 lần năm 2020) do chấn thương linh tinh ở khuỷu tay phải, cổ tay trái, hông, đầu gối, vai và xương đòn.

Trong năm 2020, Kyrgios khởi đầu cũng không tệ với thành tích 6 thắng- 3 thua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm