NÓNG: Cựu tay vợt số 2 thế giới chính thức giải nghệ ở tuổi 29

thứ năm 15-11-2018 22:47:19 +07:00 0 bình luận
Rạng sáng nay, tay vợt người Ba Lan đầu tiên vào tới chung kết Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở, Agnieszka Radwanska chính thức giải nghệ ở tuổi 29.

Rạng sáng nay, tay vợt người Ba Lan đầu tiên vào tới chung kết Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở, Agnieszka Radwanska chính thức giải nghệ ở tuổi 29.

Cả thế giới ngả mũ bởi những cú đánh vĩ đại của Agnieszka Radwanska

Hôm qua, trên trang cá nhân của mình, cựu số 2 thế giới thổ lộ :

"Tôi muốn chia sẻ với mọi người một trong những quyết định khó khăn nhất cuộc đời tôi. Sau 13 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, tôi muốn chấm dứt sự nghiệp tại đây. Đây không phải quyết định được đưa ra một cách dễ dàng. Tôi đã có nhiều ký ức đẹp tại WTA, với 20 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, vô địch WTA Finals ở Singapre và vào đến chung kết Wimbledon.

NÓNG: Cựu tay vợt số 2 thế giới chính thức giải nghệ ở tuổi 29 - Ảnh 2.

Chẳng may là tôi không thể tập luyện và thi đấu như cách tôi đã từng thể hiện được. Trong vài năm đổ lại đây, cơ thể tôi đã không còn vận động được như mong đợi của bản thân. Sau khi cân nhắc giữa sức khỏe và áp lực thi đấu chuyên nghiệp, tôi phải thừa nhận rằng tôi không thể đẩy cơ thể mình vượt qua giới hạn nữa, tôi sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở đỉnh cao như trước.
Tôi sẽ treo vợt và giã từ sự nghiệp quốc tế, nhưng tôi sẽ không chia tay tennis. Tennis đã và sẽ luôn là một phần đặc biệt trong sự nghiệp của tôi. Nhưng giờ đây, tôi sẽ chờ đợi những thử thách mới, những ý tưởng mới, mà tôi mong là nó sẽ đầy hào hứng như khi tôi còn thi đấu.
Xuyên suốt sự nghiệp, tôi luôn cố gắng hết sức để đại diện cho đất nước của mình, Tôi tin rằng những trận đấu của tôi đã mang lại những niềm vui cho khán giả. Cảm ơn vì những sự động viên, hỗ trợ mà các bạn đã mang lại cho tôi, đặc biệt là với danh hiệu Fan Favorite mà tôi dành được."

Trước đó, Radwanska là tay vợt nữ được CĐV yêu thích nhất trong sáu năm liên tiếp. Năm ngoái, cô kết hôn với HLV cá nhân của mình, Dawid Celt.

Trước đó, trong một buổi phỏng vấn mới đây, Radwanska cũng bày tỏ những sự đau đớn mà chấn thương đã mang lại cho cô.

"Chấn thương của tôi rất kì lạ. Không thể phẫu thuật cho chấn thương này được. Mỗi khi tôi đi giày cao gót hay chỉ đơn giản là giày thi đấu thôi thì nó vẫn có cảm giác đau như vậy. Chân trái của tôi đau đến mức gần như bây giờ nó không hoạt động nữa rồi.

Lúc nào cũng cảm thấy đau rát. Nhiều lúc tôi còn tỉnh dậy do bị chuột rút giữa đêm. Không có cách nào có thể chữa trị được, kể cả tiêm thuốc hay hooc môn gì." - Radwanska đau đớn nói.

Với lối chơi thông minh của mình, từ năm 2008 đến 2016, Radwanska đã luôn kết thúc mùa giải trong Top 15 thế giới. Tuy nhiên gần đây do phải nghỉ thi đấu quá lâu, tay vợt 29 tuổi hiện đã rớt xuống thứ 75, và không giành danh hiệu nào trong hơn hai năm qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm