21h00 ngày 19/5, Italian Open có trận chung kết như mơ: Lần thứ 54 đại chiến Rafael Nadal vs Novak Djokovic

Sâu Ngủ
chủ nhật 19-5-2019 8:32:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic từng tuyên bố Rafael Nadal là đối thủ lớn nhất của anh, và giờ đây, anh đang chuẩn bị phải gặp kình địch này ở trận chung kết giải Masters thứ 50 trong sự nghiệp của ngôi sao Tây Ban Nha.

Chung kết Italian Open 2019, hay còn gọi là Rome Masters, sẽ là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic với Rafael Nadal. Trước đó, Novak Djokovic đánh bại tay vợt Argentina Diego Schwartzman 6-3, 6-7 (2/7), 6-3, còn đương kim vô địch Rafael Nadal dễ dàng khuất phục tài năng Hy Lạp Stefanos Tsitsipas 6-3, 6-4.

"Đây là một thách thức tối cao", tay vợt số 1 thế giới người Serbia nói về cuộc chiến sắp tới với tay vợt hạng 2 thế giới Nadal. "Tôi đã gặp anh ta quá nhiều rồi. Cho tới nay, chúng tôi là cặp oan gia nhiều ân oán nhất lịch sử tennis. Mỗi khi chúng tôi gặp nhau, cảm giác thật khó tả".

Trước giải đấu này, Djokovic vừa vô địch Madrid Open tuần trước, nhưng phải chật vật mới thắng 2 trận qua tại Rome. Anh mất tới 2 giờ 31 phút để hạ tay vợt hạng 24 thế giới Schwartzman và phải có 2 pha cứu thua trận trong hơn 3 giờ khổ chiến cùng Juan Martin Del Potro.

21h00 ngày 19/5, Italian Open có trận chung kết như mơ: Lần thứ 54 đại chiến Rafael Nadal vs Novak Djokovic

Ngược lại, Nadal tiến đến chung kết Rome như đi dạo, vì tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam vẫn chưa để thua set nào. "Anh ta là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất mà tôi từng thấy", Djokovic vô địch 15 Grand Slam thừa nhận. "Tinh thần, cách nhập cuộc, sự kiên cường, khả năng phản đòn..., anh ấy đều có đủ dù không thi đấu thời gian dài do chấn thương".

Dù vậy, cần lưu ý rằng cả hai đã gặp nhau 4 lần tại chung kết Rome Masters với kết quả hiện là 2-2. Trong lịch sử đối đầu, Djokovic đang nhỉnh hơn với thành tích 28-25.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm