Novak Djokovic được Roland Garros ưu ái?

Sâu Ngủ
thứ bảy 8-6-2019 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Giữa lúc Dominic Thiem đang tỏ ra ưu thế hơn Novak Djokovic thì ban tổ chức giải Pháp Mở rộng 2019 quyết định hoãn trận đấu đến hôm nay.

Một lần nữa, Roland Garros 2019 lại có trận đấu phải hoãn do mưa. Mới nhất là tối qua, khi Novak Djokovic đại chiến với Dominic Thiem nhằm tranh suất đánh chung kết giải Pháp Mở rộng kỳ này với Rafael Nadal. Trận đấu bị hoãn lúc 18h30 giờ địa phương (khoảng 00h30 giờ VN sáng nay) khi tay vợt Áo đang dẫn 6-2, 3-6, 3-1.

Tuy nhiên, các bình luận viên truyền hình nhận xét là vào lúc đó, mưa vừa tạnh nên trọng tài hoàn toàn có đủ thời gian để 2 tay vợt tranh thủ hoàn tất trận đấu. Thế nhưng, điều đó đã không thành khi Djokovic - người tỏ ra lúng túng trước những cơn gió mạnh trên sân - nhanh chóng bước ra khỏi cổng Roland Garros.

Theo cựu vô địch Pháp Mở rộng Jim Courier, hành động này cần có lý do chính đáng, nếu không rất dễ gây tranh cãi. Huyền thoại Mỹ giải thích: "Không có luật nào cấm thi đấu trong gió lớn. Điều này không nên xảy ra và các tay vợt cần phải ở lại sân".

Novak Djokovic được Roland Garros ưu ái?

Còn theo giải thích của phát ngôn viên Liên đoàn tennis Pháp, Djokovic chỉ rời sân saiu khi được thông báo trận đấu phải hoãn do đài dự báo thời tiết ở Paris khẳng định sắp có cơn mưa nữa. Tay vợt Serbia cũng đã chất vấn trọng tài ở ván 1 về việc phải thi đấu trong điều kiện bụi đất bay tứ phía.

Nhưng cần lưu ý rằng Roger Federer thua Rafael Nadal trong điều kiện càng tồi tệ hơn nữa: Gió cuốn tung đất đỏ lên cao trông cứ như trận đấu đang diễn ra giữa bão cát sa mạc. Dù thua trong hoàn cảnh như thế, Tàu tốc hành Thụy Sĩ vẫn không oán trách mà còn tỏ ra hài lòng về thành tích của mình khi trở lại Roland Garros sau 3 năm vắng bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm