Djokovic qua vòng 3 Wimbledon 2019: Sấm to, mưa nhỏ!

Sâu Ngủ
thứ bảy 6-7-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đang băng băng hướng tới ngôi vô địch Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp sau khi Hubert Hurkacz cho thấy muốn gây phiền phức và đánh gục tay vợt số 1 thế giới là 2 việc khác nhau quá xa.

Đúng là vào tới vòng 3 Wimbledon, ngay cả Novak Djokovic cũng không cảm thấy dễ dàng. Tuy nhiên, phiền phức mà tay vợt Serbia phải chịu thật sự nằm ngoài dự đoán. Trước hết, anh có cuộc cãi vả nho nhỏ với trọng tài lúc set 1 có tỷ số 3-2 do bị phát hiện có sọc đen trên chiếc nón, mà điều này không phù hợp với quy định ăn mặc toàn màu trắng ở Grand Slam sân cỏ của Hoàng gia Anh.

"Ở vòng 2 cũng tại sân chính, người ta đã kiểm tra xem tôi có thể đội nón này thi đấu hay không và tôi được phép đội nón đó thi đấu." - Djokovic than thở. "Vậy mà giờ đây cũng với chiếc nón đó, tôi lại không được phép đội khi thi đấu. Đó là nguyên nhân tôi chất vấn tiếng còi trọng tài. Ý tôi là trước trận đấu, đâu có ai đến báo cho tôi biết việc này."

Thế nhưng, bên trong sân mới thật sự khiến Djokovic mệt mỏi. Bởi không ai ngờ tay vợt 22 tuổi Hubert Hurkacz thi đấu bốc tới mức đó. Tài năng trẻ Ba Lan buộc tay vợt số 1 thế giới phải chiến đấu tới hơn 2 giờ và giữ được tỷ số của 2 ván đầu hòa 1-1: 7-5, 6-7 (5-7).

Djokovic qua vòng 3 Wimbledon 2019: Sấm to, mưa nhỏ!
Hurkacz nỗ lực hết sức vẫn không thành.

Dù vậy, thất bại chung cuộc 7-5, 6-7 (5-7), 6-1, 6-4 của tay vợt hạng 48 thế giới phần nào chỉ ra rằng làm khó Djokovic và đánh gục tay vợt số 1 thế giới này là hai khái niệm đôi khi không đồng quy với nhau! 

Sau khi bị Hurkacz so kè ngang ngửa suốt 1 giờ đầu, Djokovic đã bừng tỉnh ở 1 giờ sau để thắng dễ dàng 6-1 tại set 3 và 6-4 ở set cuối. Sau khi thắng, Djokovic đã dành lời có cánh cho đối thủ: "Thật tuyệt khi có một thế hệ tài năng mới thách thức được những tay vợt hàng đầu như chúng tôi. Chỉ hy vọng điều đó đừng xảy ra quá sớm."

Kết quả này còn có nghĩa Djokovic bắt kịp kỳ tích vào vòng 32 tay vợt mạnh nhất Wimbledon 12 lần, ngang với Boris Becker và chỉ còn kém kỷ lục 16 lần của Jimmy Connors và Roger Federer.

Điều thú vị là sau trận đấu nhọc nhằn bất ngờ này, Djokovic sẽ gặp Ugo Humbert của Pháp vừa loại tài năng Canada Felix Auger Aliassime. Vậy là từ đây cho đến hết nhánh, Djokovic không còn gặp phải bất cứ tay vợt nào hiện trong Top 10.

Xem ngay diễn biến trận Novak Djokovic thắng Hubert Hurkacz:

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt Wimbledon 2019 trên kênh 801,802 dịch vụ MyTV và chuyên mục Miễn phí/Livestream dịch vụ MyTVNet.

Và thông tin liên hệ:

- MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

- MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm