Wimbledon 2019: Djokovic tự huyễn hoặc mình mới thắng Federer!

Sâu Ngủ
thứ hai 15-7-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đã có những lúc tỏ ra bực bội vì sự thiên vị lộ liễu mà các khán giả tại Wimbledon 2019 dành cho Roger Federer và tình hình càng tệ hơn nếu tay vợt Serbia không có cách ứng phó độc đáo.

Novak Djokovic đã mô tả chiến thắng chung kết Wimbledon 2019 rạng sáng nay như trận đấu khiến tâm lý anh mệt mỏi nhất trong sự nghiệp do không chỉ phải đối phó với Roger Federer, mà còn chống lại 15.000 "kẻ thù" khác trên các khán đài.

Bầu không khí như một chảo lửa khi người hâm mộ ủng hộ Federer triệt để và luôn la ó nhà đương kim vô địch trong suốt 5 set. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã cứu được 2 match point để thắng 7-6, 1-6, 7-6, 4-6, 13-12 trong trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon với 4 giờ 57 phút.

Hạt giống số 1 cho biết anh đã lường trước thái độ thù địch từ đám đông, nhưng vẫn phải có "chiêu" mới trụ vững. "Nếu phần lớn khán giả đứng về phía mình, điều đó rất có lợi. Họ sẽ cho mình động lực, sức mạnh, năng lượng." - Djokovic tâm sự. "Nhưng khi họ không làm thế, mình phải tìm cách thích ứng. Đôi khi tôi cố gắng phớt lờ họ, nhưng điều đó khá khó.

Wimbledon 2019: Djokovic tự huyễn hoặc mình mới thắng Federer!

Tôi thường phải tìm cách huyễn hoặc mình. Khi khán giả hô to "Tiến lên, Roger", tôi nghe thành "Noval". Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhỉ, nhưng sự thật là thế. Tôi cố gắng thuyết phục mình là họ nói như thế".

"Tôi đã dự đoán được cảnh tượng đó trong đầu." - Djokovic tiếp tục. "Có lẽ đây là trận đấu đòi hỏi tinh thần nhiều nhất mà tôi từng gặp. Tôi từng trải qua chuộc chiến thể lực mệt nhất trước Nadal ở chung kết Australian Open dài gần 6 giờ. Nhưng tinh thần nằm ở mức khác, vì ảnh hưởng đến tất cả".

Nhờ chiến thắng này, tay vợt Serbia 32 tuổi bỏ túi 2,35 triệu bảng (tương đương gần 70 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm