Novak Djokovic đã thay đổi 2 điều gì để hồi sinh với chức vô địch Wimbledon?

thứ năm 26-7-2018 10:44:31 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đã chấm dứt cơn khát Grand Slam sau 2 năm khi đăng quang tại Wimbledon vừa qua. Theo HLV Marian Vajda, Nole đã có 2 thay đổi quan trọng để hồi sinh mạnh mẽ. Vậy đó là gì?

Novak Djokovic đã chấm dứt cơn khát Grand Slam sau 2 năm khi đăng quang tại Wimbledon vừa qua. Theo HLV Marian Vajda, Nole đã có 2 thay đổi quan trọng để hồi sinh mạnh mẽ. Vậy đó là gì?

Trả lời phỏng vấn về phong độ ấn tượng của Djokovic, HLV 53 tuổi Vajda tiết lộ chính nhà tâm linh học Imaz đã đẩy lùi những bước tiến của Djokovic.

"Tôi phải yếu cầu Novak chấm dứt công việc với Imaz dù đó không phải là ưu tiên hàng đầu của tôi", Vajda trả lời phỏng vấn tờ Slovak Sport.

Novak Djokovic đã thay đổi 2 điều gì để hồi sinh với chức vô địch Wimbledon?  - Ảnh 1.

Nhà tâm linh học Pepe Imaz và Djokovic

"Chúng tôi muốn những người xung quanh Nole không can thiệp nhiều như trước. Tôi không muốn quần vợt trở thành một triết lý mà đó là môn thể thao. Novak là tay vợt chuyên nghiệp và anh ấy phải biết mình cần ưu tiên làm những gì".

Novak Djokovic đã thay đổi 2 điều gì để hồi sinh với chức vô địch Wimbledon?  - Ảnh 2.

Djokovic đăng quang Wimbledon vì thay đổi 2 điều quan trọng

"Tôi muốn Djokovic chấm dứt việc cộng tác với Imaz. Nhưng đó không phải điều kiện đầu tiên của tôi. Điều kiện đầu tiên là muốn thấy cậu ấy về mặt con người". 

"Thứ 2 là định ra những luật lệ và nguyên tắc rõ ràng, những kế hoạch để tuân thủ trong tương lai. Ở Barcelona, chúng tôi đã có một đội ngũ hoàn thiện và chúng tôi cùng ngồi với nhau để thảo luận về những vấn đề cần thiết. Tôi muốn Imaz ra đi vì không muốn thấy ông ta đối xử với quần vợt như là một môn triết học vậy".

Video novak djokovic hạ kevin anderson ở chung kết wimbledon 2018

Bên cạnh việc loại bỏ nhà tâm linh Imaz, Vajda cũng bắt Djokovic thực hiện chế độ ăn uống đặc biệt.

 "Novak có thân hình lý tưởng để chơi quần vợt với những múi cơ tuyệt vời. Điều cần thiết là các cơ bắp cần được nuôi dưỡng".

Novak Djokovic đã thay đổi 2 điều gì để hồi sinh với chức vô địch Wimbledon?  - Ảnh 5.

Vajda đã trở lại giúp Nole ở thời khắc quan trọng trong sự nghiệp tay vợt này

"Chế độ ăn kiêng của Nole sẽ thiếu protein động vật và điều này không tốt cho cơ thể. Do đó, anh ấy cần phải điều chỉnh chế độ ăn kiêng. Bữa ăn phải có nhiều cá. Sau khi thay đổi thực đơn, cơ thể Novak đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và các múi cơ cũng tốt hơn".

Novak Djokovic đã thay đổi 2 điều gì để hồi sinh với chức vô địch Wimbledon?  - Ảnh 6.

Thể lực của Nole đã được tăng cường rất nhiều sau những thay đổi của Vajda

"Hiện tại, thói quen đó vẫn được duy trì và đó là một phần mang lại thành công cho Djokovic ở Wimbledon. Hy vọng anh ấy sẽ làm được điều tương tự tại US Open tới đây", Vajda kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm