Novak Djokovic tiết lộ bí quyết tạo nên sức mạnh tinh thần

Tiểu Phàm
thứ bảy 25-4-2020 9:23:00 +07:00 0 bình luận
Ý chí kiên cường từng được Novak Djokovic thể hiện nhiều lần, nổi bật như chiến thắng Roger Federer dù chịu 2 match point tại chung kết Wimbledon 2019 lịch sử.

Trong cuộc trò chuyện trên webchat với tay vợt Ý Fabio Fognini đang xếp hạng 11 thế giới, số 1 thế giới Novak Djokovic đã tiết lộ bí quyết tạo nên sức mạnh tinh thần: "Bài tập thở của Thiền có giá trị hơn hẳn nhiều người nghĩ".

Trong sự nghiệp, Djokovic không ít lần thể hiện được ý chí thi đấu kiên cường. Một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất là chiến thắng Roger Federer dù chịu 2 match point tại chung kết Wimbledon 2019 lịch sử.

Novak Djokovic tiết lộ bí quyết tạo nên sức mạnh tinh thần
Djokovic nhờ Thiền duy trì tinh thần

"Nhịp độ hít thở thích hợp của Thiền là chìa khóa để hiểu và cải thiện tinh thần, thể chất cùng cảm xúc của mình. Tôi ngồi Thiền khi cần thanh thản hoặc ngay khi vừa thức giấc để có thêm năng lượng.

Thiền không phải là tôn giáo. Thiền chỉ là một phương thức giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là trong thế giới đương đại khi chúng ta phải nhận quá nhiều cảm xúc và bị quá tải thông tin. Tôi đã tập Thiền được khoảng 10 năm. Thiền có ích cả trong lẫn ngoài sân đấu."

Trong năm 2020, Djokovic có phong độ hoàn hảo. Tại ATP Cup 2020, anh giúp Serbia vô địch giải đầu tiên bằng cách thắng cả 6 trận, cho dù đối thủ là Medvedev ở bán kết và Nadal tại chung kết.

Tại Australian Open 2020, anh hạ kình địch Roger Federer và thắng Dominic Thiem. Không chỉ lần thứ 9 vô địch Úc Mở rộng, Djokovic còn trở thành tay vợt nam đầu tiên ở kỷ nguyên Mở vô địch Grand Slam ở 3 thập niên khác nhau. Trong 17 lần vô địch đơn nam Grand Slam, anh kiếm được 2,5 triệu euro tiền thưởng (60 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm