Novak Djokovic: "Tôi đã bị gạ tham gia dàn xếp tỷ số"

thứ hai 18-1-2016 18:41:14 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic tiết lộ thông tin gây sốc rằng anh đã bị gạ gẫm tham gia vào đường dây dàn xếp tỷ số.

Làng tennis thế giới vừa phải nhận cơn chấn động khi thông tin trong thập kỉ qua, có đến 16 cây vợt nằm trong Top 50 thế giới và tổng số 70 tay vợt nằm trong tầm ngắm của Tennis Integrity Unit (TIU) vì bị nghi ngờ dàn xếp các trận đấu. Thậm chí, trong số đó có cả những người là nhà VĐ Grand Slam.

Sau chiến thắng tại trận đấu mở màn ở vòng 1 Australia Open 2016 trước tay vợt Chung Hyeon, Novak Djokovic đã chia sẻ với báo giới thông tin gây sốc: "Thông qua người cộng tác với tôi vào thời điểm năm 2007, đã có lời đề nghị dàn xếp tỷ số được gửi đến cho tôi. Đương nhiên, khi đó tôi và Ban huấn luyện đã từ chối ngay lập tức. Người đó thậm chí đã cố gắng tiếp cận để nói chuyện trực tiếp với tôi.

Novak Djokovic

Khi đó tôi đang thi đấu tại St Petersburg và chúng tôi cũng đã nghe được những tin đồn rằng đã có những thỏa thuận liên quan đến dàn xếp tỷ số được tiến hành trót lọt. Tuy nhiên, trong khoảng 6, 7 năm trở lại đây thì tôi không hề thấy có những vụ việc tương tự như thế. Cá nhân tôi chưa bao giờ được tiếp xúc trực tiếp vì thế tôi cũng chẳng biết nói gì hơn về vấn đề này cả.

Novak Djokovic

Theo tôi, dàn xếp tỷ số là điều rất kinh khủng và tôi không bao giờ muốn có bất kỳ liên quan gì đến điều này cả. Ai đó có thể nhìn nhận đó như là một cơ hội để làm giàu, nhưng nói thật thì bản thân tôi thấy đó như là một hành vi phạm tội trong thể thao. Tôi sẽ không bao giờ ủng hộ hay cổ súy cho việc đó hết. Và tôi cũng nghĩ rằng chẳng có môn thể thao nào trên thế giới mà người ta cho phép chứa chấp hành vi gian dối như vậy cả, đặc biệt là những môn đối kháng trực tiếp như tennis. Từ ngày còn bé, tôi đã được dạy dỗ phải luôn tôn trọng những giá trị cốt lõi nhất của thể thao và tôi đã trưởng thành theo cách đó đấy. Tôi cũng cảm thấy mình may mắn vì chưa bao giờ vướng vào những sự vụ như thế".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm