Ông chú Toni Nadal hé lộ thời điểm "Bò tót TBN" tái xuất

thứ ba 25-9-2018 10:39:59 +07:00 0 bình luận
Theo ông chú Toni, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ tái xuất ở giải Masters 1000 cuối cùng trong năm để quyết tâm lần đầu tiên chinh phục chức vô địch này.

Theo ông chú Toni, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ tái xuất ở giải Masters 1000 cuối cùng trong năm để quyết tâm lần đầu tiên chinh phục chức vô địch này.

Rafael Nadal vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối gặp phải ở US Open và sẽ không tham dự 2 giải ATP ở Bắc Kinh và Thượng Hải sắp tới.

Trả lời báo chí, chú ruột kiêm HLV Toni tiết lộ về việc tay vợt số 1 thế giới sẽ trở lại ở giải Paris Masters diễn ra từ 27/10 – 4/11 tới đây. Đây là giải Masters 1000 cuối cùng trong năm và luôn gắn với kỉ niệm buồn của Rafa Nadal khi anh chưa từng lên ngôi vô địch.

Ông chú Toni Nadal hé lộ thời điểm Bò tót TBN tái xuất - Ảnh 2.

Nadal sẽ trở lại sau chấn thương

Năm ngoái, ở vòng tứ kết Paris Masters, Nadal đã bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương đầu gối và nhường vé đi tiếp cho Filip Krajinovic.

"Trong cuộc nói chuyện mới đây, Rafa muốn trở lại Paris và đó là lý do tại sao cậu ấy bỏ mấy giải ở châu Á", Toni Nadal chia sẻ.

Ông chú Toni Nadal hé lộ thời điểm Bò tót TBN tái xuất - Ảnh 3.

Nadal đang tập luyện chăm chỉ để trở lại

"Rafa có kinh nghiệm nên không ép mình tham dự các giải đấu khác. Ở tuổi 32, điều cậu ấy cần làm là dưỡng thương và không vội vàng. Trong bóng đá, chấn thương cũng xảy ra tương tự với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi", ông chú Toni chia sẻ.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới nói về chấn thương của mình với tâm trạng tiếc nuối: "Tôi hơi tiếc một chút nhưng đó là tất cả những gì tôi đã cố gắng. Tôi muốn kết thúc US Open theo một cách khác, nhưng chấn thương đầu gối đã thay đổi mọi thứ".

Ông chú Toni Nadal hé lộ thời điểm Bò tót TBN tái xuất - Ảnh 5.

Nadal đang nỗ lực trở lại

"Tôi là vận động viên chuyên nghiệp và mục tiêu là đạt tới giới hạn nhưng không thể ép mình để nảy sinh những sai phạm. Năm nay tôi chọn giải một cách thận trọng bởi tôi đã hai lần bị chấn thương và tôi không muốn mạo hiểm".

"Tôi luôn tìm ra cách tiến lên. Nhìn vào tương lai, tôi biết rằng mình sẽ đạt được những mục tiêu", Nadal trả lời phỏng vấn khi nhận lời tham dự Paris Masters - giải đấu sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Rõ ràng, dù đang bận điều trị chấn thương thì Nadal không thể không chú ý đến việc bảo vệ vị trí số 1 trên BXH ATP.

Ông chú Toni Nadal hé lộ thời điểm Bò tót TBN tái xuất - Ảnh 7.

Trong ngày 24/9, Roger Federer đi vào lịch sử khi đứng trong top 50 thế giới ở tuần thứ 950. 

Cũng trong tuần này, Nadal cán mốc 709 trong top 50 còn Novak Djokovic xếp thứ 3 với 638 tuần. Đứng ở vị trí thứ 4 là Marin Cilic với 530 tuần.

Trong BXH ATP tuần này, Top 3 không thay đổi khi đứng đầu vẫn là Rafael Nadal với 8,760 điểm. Đứng vị trí thứ 2 là Roger Federer với 6,900 điểm, nhiều tay tay vợt người Serbia Novak Djokovic gần 500 điểm (6,445 điểm).

Trong tuần tới, khi các giải ATP ở Bắc Kinh và Thượng Hải diễn ra, sẽ có những sự thay đổi nhất định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm