Pháp không được đánh giá cao khi tiếp đón Croatia trong trận chung kết Davis Cup

thứ sáu 23-11-2018 16:35:56 +07:00 0 bình luận
Bắt đầu từ đêm nay 23/11, giải đấu cuối cùng của năm 2018 - Davis Cup sẽ diễn ra trận chung kết giữa đội chủ nhà Pháp và Croatia tại thành phố Lille. Trận chung kết sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Bắt đầu từ đêm nay 23/11, giải đấu cuối cùng của năm 2018 - Davis Cup sẽ diễn ra trận chung kết giữa đội chủ nhà Pháp và Croatia tại thành phố Lille. Trận chung kết sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Mặc dù là ĐKVĐ của giải đấu, Pháp lại không được đánh giá cao khi họ thiếu vắng tới 3 cái tên hiện đang nằm trong Top 30 là Richard Gasquet (hạng 26), Gael Monfils(29) và Gilles Simon(30). Thậm chí, đội trưởng của tuyển Pháp Yannick Noah cũng quyết định để cho tay vợt có thứ hạng cao nhất hiện tại của tuyển là Lucas Pouille (32), ngồi ngoài trong trận chung kết này. 2 tay vợt được lựa chọn là Jeremy Chardy (40) và cựu số 5 thế giới Jo Wilfried Tsonga (259). Sau 7 tháng chữa trị chấn thương đầu gối, Tsonga mới chỉ có 11 trận đấu ở ATP mùa giải năm nay và anh đã bị loại ở vòng một ở cả 2 giải đấu gần nhất mình tham gia là Vienna và Paris.

Pháp không được đánh giá cao khi tiếp đón Croatia trong trận chung kết Davis Cup - Ảnh 1.

Đội hình ĐT Pháp cho trận chung kết tối nay.

Lí giải cho những quyết định có phần khó hiểu này, ông Noah cho biết :

"Trong 2 tháng vừa qua, tôi đã phải cân nhắc rất kĩ. Tôi đã phải cân đo giữa những yếu tố như tinh thần, sức ảnh hưởng các các tay vợt với đội, thành tích gần đây, thể lực... Có rất nhiều yếu tố để tôi cân nhắc.

Cuối cùng, sau thời gian suy nghĩ, tôi đã chọn được 2 cái tên như trên để thi đấu vào thứ Sáu."

Trái ngược với hoàn cảnh của tuyển Pháp, tuyển Croatia lại có 2 cái tên cực mạnh là Marin Cilic (7) và Borna Coric (12). Coric sẽ gặp Chardy trong khi đó Cilic sẽ đối đầu với Tsonga trong lượt đầu tiên diễn ra tối nay.

Tsonga đã thua tới 5 trong 7 lần đối đầu với Cilic trong lịch sử, tuy vậy lần gần nhất 2 tay vợt gặp nhau, chiến thắng lại thuộc về tay vợt người Pháp, từ năm 2016 ở Rotterdam. Có thể Yannick Noah tin vào tính cách lớn cũng như quá khứ tương đối ấn tượng của Tsonga có thể khắc chế được một Cilic đang không có phong độ tốt thời gian gần đây.

Trong khi đó, Chardy có lại lại được đặt niềm tin vì thành tích đối đầu ấn tượng với Coric khi trong 3 lần gặp nhau của 2 tay vợt, Chardy thắng tới 2. Với Lucas Pouille ngồi dự bị, đội trưởng Yannick Noah sẽ vẫn còn cơ hội sửa sai vào Chủ nhật tới nếu như bất kì tay vợt đánh chính nào không đạt yêu cầu.

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết Davis Cup 2018, ĐT Pháp sẽ có 11 chức vô địch, trong khi đó ĐT Croatia sẽ tìm kiếm chức vô địch thứ 2 kể từ lần đầu tiên vào năm 2005.

Lịch thi đấu:

Thứ Sáu (20:00)

R1: Jeremy CHARDY (FRA) v Borna CORIC (CRO)

R2: Jo-Wilfried TSONGA (FRA) v Marin CILIC (CRO)

Thứ Bảy (20:00)

R3: Pierre-Hugues HERBERT/Nicolas MAHUT (FRA) v Ivan DODIG/Mate PAVIC (CRO)

Chủ nhật (20:00)

R4: Jeremy CHARDY (FRA) v Marin CILIC (CRO)

R5: Jo-Wilfried TSONGA (FRA) v Borna CORIC (CRO)




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm