Pháp níu giữ hi vọng ở chung kết Davis Cup

chủ nhật 25-11-2018 13:28:29 +07:00 0 bình luận
Bộ đôi Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut đã thắp lên tia hi vọng cho ĐT Pháp ở chung kết Davis Cup 2018.

Bộ đôi Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut đã thắp lên tia hi vọng cho ĐT Pháp ở chung kết Davis Cup 2018 khi vất vả vượt qua cặp đôi của ĐT Croatia Ivan Dodig và Mate Pavic với tỉ số 6-4, 6-4, 3-6, 7-6 sau gần 4 tiếng thi đấu.

Đêm thứ Sáu vừa qua, 2 trận đấu mở màn cho lượt trận chung kết Davis Cup đã được diễn ra ở Lille, trên mặt sân đất nện sở trường của các tay vợt Pháp. Tuy vậy, Pháp đã không thể tận dụng ưu thế sân nhà để vươn lên dẫn trước trước Croatia mang tới đội hình cực mạnh gồm có Borna Coric và Marin Cilic.

Ở trận đấu đầu tiên, tài năng trẻ Borna Coric của ĐT Croatia đã đánh bại tay vợt hạng 40 thế giới Jeremy Chardy với tỷ số chung cuộc 6-2, 7-5, 6-4. Sau đó, tay vợt kì cựu Jo-Wilfried Tsonga của ĐT Pháp cũng đã thất bại trước Marin Cilic với tỷ số 3-6, 5-7, 4-6

May mắn là ĐT Pháp vẫn còn có Herbert và Mahut, bộ đội đã đánh bại Dodig và Pavic của Croatia sau 4 set đấu căng thẳng để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Pháp níu giữ hi vọng ở chung kết Davis Cup - Ảnh 1.

Dù rất nỗ lực nhưng bộ đôi của Croatia vẫn phải chịu thấy bại.

Bước vào trận đấu với quyết tâm hừng hực, Herbert và Mahut thi đấu rất chắc chắn ở những game cầm giao bóng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà. Ở game đấu thứ 7 của set đấu đầu tiên, 2 tay vợt này đã giành được break, qua đó thắng sít sao 6-4.

Set 2 diễn ra với một kịch bản tương tự khi bộ đôi người Pháp vẫn biết cách chắt chiu từng cơ hội giành break của mình, qua đó giành thắng lợi với tỉ số 6-4.

Đến set 3, Herbert và Mahut cũng lại sớm giành lợi thế khi có break ở ngay game thi đấu thứ nhất tuy nhiên họ đã gặp phải sự vùng lên dữ dội từ Dodig và Pavic. Bộ đôi người Pháp đã đành chịu mất break ở game thứ 6, tỉ số set 3 sau đó cân bằng 3-3. Tiếp đà hưng phấn cặp đôi của Croatia bẻ tiếp 1 break nữa ở ngay game cầm giao bóng tiếp theo của đối thủ trước khi giành thắng lợi 6-3 ở set 3.

Pháp níu giữ hi vọng ở chung kết Davis Cup - Ảnh 2.

Set 4 diễn ra kịch tính hơn những set đấu trước đó khá nhiều, hai bên thi đấu giằng co suốt 12 game chính thức mà vẫn bất phân thắng bại và họ phải kéo nhau vào loạt tie-break. Trong loạt đấu này, Herbert cũng như Mahut đã thi đấu cực kì quyết tâm, giành hơn đối thủ 2 mini break qua đó thắng trong loạt tie-break với tỉ số 7-3.

Chung cuộc sau 3 giờ 38 phút thi đấu, cặp đôi Herbert và Mahut (Pháp) đã đánh bại cặp đôi Ivan Dodig và Mate Pavic (Croatia) với các tỉ số 6-4, 6-4, 3-6, 7-6.

Tối nay, từ 20h sẽ diễn ra lượt đấu cuối cùng của chung kết Davis Cup để tìm ra nhà vô địch của mùa giải năm nay. Marin Cilic sẽ thi đấu mở đầu và sẽ có cơ hội lớn để kết thúc sớm trận chung kết khi chỉ phải gặp Jeremy Chardy, người kém mình tới 33 bậc trên BXH ATP. Sau trận đấu giữa Cilic và Chardy sẽ là trận đấu cuối cùng giữa Jo-Wilfried Tsonga và Borna Coric.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm