Rafael Nadal 2-1 Gael Monfils: Chức vô địch đáng nhớ

chủ nhật 17-4-2016 23:30:47 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết thứ 100 trong sự nghiệp của Nadal diễn ra tại Monte Carlo đã kết thúc với kỷ niệm đẹp sau chiến thắng 7-5, 5-7 và 6-0 trước Gael Monfils.

Trước trận đấu cuối cùng tại Monte Carlo, Nadal và Monfils đã từng 13 lần đối đầu, và Nadal là người chiếm ưu thế với 11 chiến thắng. Không những thế, mặt sân bụi đỏ tại Monaco luôn là một trong những mảnh đất yêu thích của Rafa với 8 lần vô địch. Song, Monfils cũng đang đạt phong độ rất cao khi lọt vào trận đấu cuối cùng mà chưa để mất 1 set nào.

Sự căng thẳng diễn ra ở trong những game đầu tiên. Ở game thứ 8, Nadal chơi cực hay với những cú đoa khắp mặt sân để giành bẻ game giao bóng của Monfils. Mặc dù vậy, khi tỷ số là 5-3, Nadal lại để mất game cầm giao bóng quyết định vào tay Monfils. Kịch tích diễn ra ở game thứ 10 kéo dài hơn 8 phút khi Monfils vất vả cứu 3 set points. Tuy nhiên, tay vợt đến từ Pháp cũng phải chịu thua trong set 1 với tỷ số 5-7 sau khi để Nadal có break ở game quyết định.

nadal

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong set 2. Nadal luôn có những cú đánh đa dạng, từ đánh sâu cho đến bỏ nhỏ, trong khi Monfils cố gắng thực hiện những cú phải và trái rất nặng, 5 ăn 5 thua. Lối chơi mạo hiểm của Monfils giúp cùng với đó là số lỗi đánh hỏng tăng lên của Nadal giúp tay vợt người Pháp có được 3 break, nhiều hơn 1 break của Nadal, để gỡ hòa tỷ số 1-1 với chiến thắng 7-5.

Đáng tiếc là khi bước vào set 3, vết đau đầu gối mà Monfils gặp phải cuối set 2 đã ảnh hưởng xấu tới những bước di chuyển của tay vợt người Pháp. Nhận thấy đối thủ gặp khó, Nadal liên tục dồn bóng vào 2 góc sân khiến Monfils dù nỗ lực nhưng không thể thực hiện được các cú trượt để cứu bóng nữa. Hủy diệt đối thủ với chiến thắng tuyệt đối 6-0 ở set 3, Nadal đã đánh bại Monfils với tỷ số chung cuộc 2-1 trong trận chung kết thứ 100 sự nghiệp.

Chiếc cúp vô địch Monte Carlo thứ 9 của Nadal

Chiếc cúp vô địch Monte Carlo thứ 9 của Nadal

Chức vô địch thứ 9 tại Monte Carlo giúp Nadal cùng Djokovic sở hữu nhiều Masters 1000 nhất với 28 danh hiệu Masters 1000. Xét riêng trên mặt sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ còn kém kỷ lục 49 danh hiệu của huyền thoại Guillermo Vilas 1 chức vô địch nữa.

Video trận chung kết Monter Carlo Masters giữa Gael Monfils và Rafael Nadal:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm