Vòng 2 Wimbledon 2019: Nadal nhọc nhằn vượt qua Kyrgios-vừa-giỏi-vừa-đểu

Sâu Ngủ
thứ sáu 5-7-2019 4:50:00 +07:00 0 bình luận
Ở trận đấu đáng chú ý nhất vào khuya qua, đúng là Rafael Nadal phải rất trầy trật với hạ nổi Nick Kyrgios, nhất là khi gã trai hư người Úc tiếp tục giở đủ thứ trò nhố nhăng.

Thế thống trị của Big 3 xem ra chưa bị sứt mẻ, khi Rafael Nadal đánh bại Nick Kyrgios 6-3, 3-6, 7-6 (5), 7-6 (3) sau 3 giờ 4 phút ở vòng 2 Wimbledon 2019. Chờ đón tay vợt số 2 thế giới ở vòng 3 là Jo Wifried Tsonga.

Tuy nhiên, nếu đối thủ của Nadal là Kyrgios, đương nhiên trận đấu không chỉ đáng chú ý về chuyên môn như kết quả phản ánh. Đây thực sự là màn trình diễn hoàn hảo của tay vợt ngông cuồng nhất trong làng tennis.

Kyrgios không chỉ giao bóng thấp mà còn có cú giao bóng 2 đạt tốc độ lên tới hơn 230 km/h. Anh cũng tiếp tục cãi trọng tài, đánh mất vài điểm lãng xẹt, khiêu khích đối thủ khi lên lưới và nhận cảnh cáo chính thức.

Vòng 2 Wimbledon 2019: Nadal nhọc nhằn vượt qua Kyrgios-vừa-giỏi-vừa-đểu

Nói chung, Kyrgios thể hiện như một nhân tố phức tạp. Có người bảo anh đang tự hủy hoại tài năng, nhưng có những lúc anh lại chơi bóng như một thiên tài. Điển hình như anh từng thắng Nadal ở cả 5 pha tiebreak trước đây, hoặc lần này tung ra tới 29 cú đánh ăn điểm trực tiếp.

Thế nhưng, mọi trò ma mãnh của Kyrgios đều vô dụng, đơn giản vì lần này, gã trai hư người Úc thật không may: Tay vợt Tây Ban Nha đã có trận đấu hay nhất ở mọi vòng 2 của anh. Vì thế mà trong buổi họp báo sau trận, cho dù luôn tìm cách trốn tránh phải đối diện với thất bại, nhưng rốt cuộc, Kyrgios vẫn phải thừa nhận ít nhất một chi tiết chứng tỏ anh ta bị Nadal khai thác điểm yếu.

Từ chối xin lỗi về việc cố tình đánh bóng vào người đối thủ khi lên lưới và liên tục thóa mạ trọng tài, nhưng Kyrgios buộc phải công khai sự thật là chìa khóa quyết định chiến thắng trận này nằm ở chỗ Nadal đã khéo léo giao bóng nhằm vào bên thuận tay vốn yếu hơn của siêu quậy Úc.

Vòng 2 Wimbledon 2019: Nadal nhọc nhằn vượt qua Kyrgios-vừa-giỏi-vừa-đểu

Nhưng như con vịt luộc chín mà cái mỏ vẫn cứng, Kyrgios tin rằng anh có quyền không cho Nadal thả lỏng sau khi ghi điểm (không giống các giải khác, Wimbledon vẫn chưa dùng đồng hồ giới hạn phải giao bóng trong 25 giây đếm ngược). "Tại sao lúc nào tôi cũng phải chờ cho anh ta lấy lại nhịp độ thi đấu?" - Kyrgios phản ứng.

Về phần Nadal, anh thừa nhận mấy trò quỷ của Kyrgios đúng là có tác dụng. "Thỉnh thoảng tôi bị mất tập trung", Nadal nhớ lại. Anh cũng không hài lòng về cách đánh bóng vô tội vạ của Kyrgios lúc lên lưới: "Khi anh ta đánh bóng kiểu đó thì thật nguy hiểm. Không chỉ nguy hiểm cho tôi, mà còn cho cả trọng tài biên, nguy hiểm cho cả khán giả."

Xem ngay diễn biến trận Rafael Nadal thắng Nick Kyrgios:

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt Wimbledon 2019 trên kênh 801,802 dịch vụ MyTV và chuyên mục Miễn phí/Livestream dịch vụ MyTVNet.

Và thông tin liên hệ:

- MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

- MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm