Rafael Nadal: "Bây giờ tôi chấp nhận thất bại theo cách khác"

Sâu Ngủ
thứ hai 22-7-2019 23:00:01 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal tiết lộ theo thời gian, anh đã thay đổi cách tiếp cận với các giải đấu nhà nghề.

Rafael Nadal cho biết: "Khi bạn là dân chuyên nghiệp, không phải tất cả đều tuyệt vời, nhưng chúng ta có nhiều người chăm lo cho, được tổ chức tốt và có nhiều mối quan hệ để tương lai được đảm bảo. Chúng ta đều có những thời khắc khó khăn ở các giải đấu, vì chúng ta không thể dành thời gian cho gia đình và bè bạn, nên chúng ta phải học cách tận hưởng những tuần rảnh rang xen kẽ lịch đấu.

Thời còn nhỏ và khi thua trận, tôi luôn muốn quay lại sân ngay. Giờ đây, tôi học được cách tận hưởng cuộc sống trong các giải đấu. Vì dù được giúp đỡ bởi một đội ngũ, đôi khi chúng ta cảm thấy cô đơn do không được ở bên cạnh những người thân thương nhất."

Rafael Nadal: Bây giờ tôi chấp nhận thất bại theo cách khác

Khi được hỏi sẽ làm gì nếu không thành công trong tennis, Nadal khẳng định: "Tôi sẽ làm mọi thứ liên quan tới thể thao. Hầu hết các môn thể thao đều xem trọng giáo dục và tinh thần đồng đội. Thể thao đem đến điều đó cho chúng ta. Tennis chỉ là một môn thể thao riêng lẽ, nhưng nếu không thể làm việc tập thể, bạn sẽ gặp khó khăn."

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa thất bại với thành công, anh giải thích: "Trong thể thao, thất bại xảy ra hàng ngày. Bạn cần phải vượt qua nó. Bạn cần phải chuẩn bị kỹ. Nếu bạn thắng, bạn còn phải đánh tiếp hôm sau nên đừng quá vui mừng. Nếu bạn thua, bạn cũng đừng buồn, bởi vì bạn chỉ phải ở giải đó vài ngày.

Bạn cần cảm thấy buồn do thua, nhưng bạn phải chấp nhận nó và làm việc để cải thiện. Đối với tôi, thất bại là do tôi không làm được điều phải làm để thắng trận."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm