Rafael Nadal bùng nổ đưa Tây Ban Nha vào bán kết Davis Cup

thứ hai 9-4-2018 9:00:28 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal đã thể hiện phong độ tuyệt với khi thắng Alexander Zverev với tỷ số 3-0, góp phần giúp ĐT Tây Ban Nha vào bán kết Davis Cup một cách ngoạn mục.

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Rafael Nadal đã thể hiện phong độ tuyệt với khi thắng Alexander Zverev với tỷ số 3-0, qua đó góp phần giúp ĐT Tây Ban Nha vào bán kết Davis Cup một cách ngoạn mục.

Hình ảnh: Alexander Zverev không thể vượt qua Nadal thi đấu ổn định
Alexander Zverev không thể vượt qua một Nadal thi đấu ổn định

Bị dẫn 1-2 trước trận đánh đơn, hy vọng gỡ hòa của ĐT Tây Ban Nha được đặt lên vai Rafael Nadal. Chính áp lực nặng nề này đã giúp Nadal thi đấu quật khởi và bùng nổ. Không thi đấu kể từ Australian Open nên tay vợt số 1 thế giới tỏ ra sung sức khi liên tục có những cú thuận tay trái khó đỡ khiến Alexander Zverev gặp nhiều khó khăn và mất sức.

Set đấu đầu tiên diễn ra một chiều khi Alexander Zverev để thua chóng vánh 1-6. Ở hai set đấu sau đó, dù đã lấy lại được một chút tự tin nhưng trước một Nadal ổn định và tinh quái, Zverev đã phải nhận thất bại với cùng tỷ số 4-6.

Hình ảnh: Nadal tự tin sẽ giúp ĐT Tây Ban Nha vào chung kết
Nadal tự tin sẽ giúp ĐT Tây Ban Nha vào chung kết

Phát biểu sau trận đấu, Nadal không giấu được niềm vui nhưng không quên nhấn mạnh chiến thắng này của toàn đội.

“Trận đấu không hề dễ dàng nhưng tôi rất hạnh phúc vì mang về thắng lợi quan trọng cho đội tuyển. Tôi cũng hài lòng với màn thể hiện của mình trong một trận đấu quan trọng. Một cảm giác khó tả khi được thi đấu trước khán giả nhà, trong một bầu không khí tuyệt vời”, Nadal chia sẻ với ATPWorldTour.com sau trận.

Chiến thắng dễ dàng giúp ĐT Tây Ban Nha cân bằng tỷ số 2-2 với ĐT Đức và buộc hai bên phải phân định bằng trận đánh đơn giữa David Ferrer và Philipp Kohlschreiber.

Hình ảnh: ĐT Mỹ vượt qua ĐT Bỉ để có mặt ở vòng bán kết
ĐT Mỹ vượt qua ĐT Bỉ để có mặt ở vòng bán kết

Ở trận đấu cuối, David Ferrer nhọc nhằn giành chiến thắng 7-6 (1), 3-6, 7-6 (4), 4-6, 7-5 trước Kohlschreiber, qua đó giúp ĐT Tây Ban Nha vào bán kết gặp ĐT Pháp.

Trước đó, hạt giống số 1 đã vượt qua ĐT Italia 3-1. Cặp bán kết còn lại là cuộc chiến giữa ĐT Croatia và ĐT Mỹ. Loạt bán kết sẽ diễn ra từ 14/9 đến 16/9.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm