Rafael Nadal có sẵn sàng... giải nghệ để làm bố?

thứ tư 13-6-2018 9:15:31 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Rafael Nadal tiết lộ anh đang nghiêm túc cân nhắc đến chuyện giải nghệ ngay ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, Rafael Nadal tiết lộ anh đang nghiêm túc cân nhắc đến chuyện giải nghệ ngay ở thời điểm hiện tại.

Tuần trước, Rafeal Nadal khiến cả thế giới thán phục khi hoàn thành cú "Undecima" bằng danh hiệu Roland Garros thứ 11 trong sự nghiệp. Ở tuổi 32, anh đã có đủ mọi danh vọng trong sự nghiệp tennis và dường như đã cảm thấy đủ.

Rafael Nadal có sẵn sàng... giải nghệ để làm bố? - Ảnh 1.

Nadal vừa đăng quang ở Roland Garros

Nhìn lại, khi lứa "Big Four" cùng bước qua tuổi 30, tất cả đều đã và đang bị chấn thương hành hạ ít nhiều.

 Chỉ còn Nadal và Federer là duy trì được cạnh tranh đỉnh cao trong khi Murray và Djokovic đã chìm dần. Tuy nhiên, điểm khác biệt là 3 người kia đều đã lập gia đình rồi sinh con, còn Nadal thì chưa mặc dù anh và bạn gái Xisco Perello đã chung sống từ lâu.

Rafael Nadal có sẵn sàng... giải nghệ để làm bố? - Ảnh 2.

Nadal muốn tổ ấm đón thêm thành viên.

Chính vì vậy, ông vua sân đất nện đang nghiêm túc cân nhắc quyết định chia tay sự nghiệp quần vợt đỉnh cao ngay tại thời điểm này. Không còn nhiều thứ cần chinh phục, có lẽ giờ là thời điểm Nadal muốn được làm cha.

"Tôi không hối hận vì lập gia đình muộn. Tôi có một người bạn đời tuyệt vời và tôi không phải một mình quyết định tất cả. Bạn phải học cách thích nghi với hoàn cảnh. Tôi vẫn luôn cam kết gắn bó với quần vợt", Nadal trả lời trên trang Marca.

Rafael Nadal có sẵn sàng... giải nghệ để làm bố? - Ảnh 3.

Chừng đó thành công là đã đủ cho sự nghiệp của anh.

"Giành được danh hiệu Roland Garros đến lần thứ 10 và 11 thật sự là điều phi thường. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra tiếp theo vì khó mà nói trước tương lai. Trong vài tháng tới tôi sẽ đưa ra quyết định có trở lại năm tới hay không".

"Lập gia đình? Tôi cũng không biết nữa. Mọi chuyện không dễ để đưa ra quyết định. Ở tuổi này, tôi nghĩ tôi sẽ nghỉ thi đấu để lập gia đình. Theo cách nghĩ của tôi, tôi thích có một gia đình cơ bản và một cuộc sống ổn định. Đó là những điều tự nhiên trong cuộc sống".

Rafael Nadal có sẵn sàng... giải nghệ để làm bố? - Ảnh 4.

Giờ là lúc Nadal giành thời gian cho gia đình.

Giải Grand Slam tiếp theo mà Rafael Nadal đang cân nhắc tham gia hay bỏ đó  là Wimbledon. Đây được xem là thử thách khó khăn hơn nhiều lần khi mà lần này cả Roger Federer lẫn Andy Murray đều sẽ góp mặt. Không những vậy, mặt sân cỏ cũng không phải sở trường của tay vợt người Tây Ban Nha.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm