Rafael Nadal điểm danh 7 cái tên thay Big 3

Sâu Ngủ
thứ tư 11-9-2019 15:30:00 +07:00 0 bình luận
Theo Rafael Nadal thì hiện nay, thế giới có 7 tài năng trẻ sẵn sàng thống trị làng banh nỉ sau kỷ nguyên của anh, Roger Federer và Novak Djokovic.

Trong 64 danh hiệu Grand Slam gần đây, chỉ có 10 ngôi vô địch lọt khỏi tay bộ 3 Rafael Nadal, Roger Federer và Novak Djokovic. 3 tay vợt này hiện cũng chiếm cả 3 vị trí hàng đầu trên BXH quần vợt mới nhất.

Nhưng sau chiến thắng Daniil Medvedev ở chung kết US Open 2019, tay vợt số 2 thế giới Nadal tin rằng hiện có tới 7 tài năng trẻ sẵn sàng thay thế bộ 3 của anh để trở thành vĩ đại.

"Từ bên ngoài nhìn vào, tôi thấy như vậy," Nadal xác nhận. "Có lẽ là diễn biến đang xảy ra chậm hơn dự đoán do có nhiều tài năng trong thế hệ của tôi vẫn tiếp tục chiến đấu như David Ferrer hoặc Tomas Berdych, kể cả những người không còn ở tốp đầu BXH giống Jo-Wilfried Tsonga.

Rafael Nadal điểm danh 7 cái tên thay Big 3
Alexander Zverev được Nadal đánh giá cao

Tuy nhiên, Medvedev, Alexander Zverev, Karen Khachanov đều đánh rất hay trong năm nay, Andrey Rublev cũng chơi rất tốt, Felix Auger-Aliassime có một năm tuyệt vời, Matteo Berrettini mới 23 tuổi, và còn Denis Shapovalov nữa. Tất cả đều phải tiến lên. Hiện một số đã có trong Top 10. Dĩ nhiên là mỗi năm, con số ấy sẽ càng tăng lên."

Dù vậy, Nadal 33 tuổi vẫn chưa có ý định giải nghệ. Anh sẽ có cơ hội bắt kịp kỷ lục vô địch Grand Slam 20 lần của Federer khi dự Australian Open vào đầu năm sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm