Rafael Nadal tiết lộ bí mật thành công của Big 3

Tiểu Phàm
thứ sáu 29-5-2020 11:03:31 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal tin tưởng kỷ lục nào cũng đều có lúc bị phá, nhưng sở dĩ thế hệ mới chưa làm được điều đó là do sự tồn tại của Big 3.

Rafael Nadal vừa trở lại tập luyện tại Học viện tennis của anh, sau thời gian dài sống giãn cách xã hội do COVID-19. Trước đó, tay vợt Tây Ban Nha vừa vào đến chung kết ATP Cup và tứ kết Australian Open, rồi vô địch Acapulco tại Mexico.

Hiện có 19 lần vô địch đơn nam Grand Slam và giữ kỷ lục 12 lần liên tiếp vô địch Roland Garros, Nadal tâm sự: "Tôi luôn cho rằng khi một kỷ lục bị phá, tay vợt tennis vừa mất kỷ lục đó nên cảm thấy vui mừng.

Nếu ai đó từng thắng một mạch hơn 81 trận trên sân đất nện hoặc nhiều hơn 12 ngôi vô địch ở Peris, tôi đều cảm thấy hạnh phúc, vì đó là dấu hiệu tích cực cho tennis.

Mọi người từng tin rằng khi Sampras vô địch Grand Slam 14 lần, không ai xô ngã được kỳ tích đó, nhưng chỉ vài năm sau, bộ ba chúng tôi đều đã làm được.

Tôi hiểu rõ điều mình làm tại Roland Garros là rất khó và dường như không thể vượt qua được, nhưng tôi không nghi ngờ rằng sẽ có người làm tốt hơn."

Khi được hỏi về khả năng tranh chấp của thế hệ đàn em Next Gen, Nadal cho biết: "Thật ra họ đã cạnh tranh với chúng tôi rồi. 

Nhiều tay vợt trẻ đã hướng tới những mục tiêu cao nhất và giành được những thành tích quan trọng. Họ chưa thể hiện được tại Grand Slam là do chúng tôi vẫn chưa rời khỏi. 

Hiện nay đang có cuộc chiến khá thú vị giữa những người trẻ với đám già chúng tôi. Tôi hy vọng cuộc chiến đó càng kéo dài càng tốt.

Để lý giải cho sự thành công của Big 3, chúng ta có thể nói nhiều về kỹ thuật, nhưng quan trọng nhất chính là tình yêu tennis mà 3 chúng tôi cảm nhận. 

Đó là điều kiện không thể thiếu để chúng tôi sẵn sàng đến bất cứ đâu, sẵn sàng thích ứng mọi lúc, mọi hoàn cảnh, vượt qua mọi khó khăn và luôn có cách để tiếp tục tiến bộ.

Thể thao luôn đem lại và chia sẽ những cảm xúc nồng nàn, giúp chúng ta tiếp tục vượt qua chính mình. Với tâm thế đó và ở môi trường thích hợp, Big 3 chúng tôi đều tìm được cách để luôn cải thiện."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm