Roger Federer thoát hiểm nhờ Gael Monfils bỗng dưng "chết nhát"

Sâu Ngủ
thứ sáu 10-5-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Tại vòng 1/8 của Madrid Open 2019, Roger Federer đã có những thời điểm khó khăn, song rốt cuộc vẫn đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức.

Đối thủ của Roger Federer ở vòng tứ kết Madrid Open 2019 sẽ là tay vợt Áo Dominic Thiem, người được dự báo như rào cản đáng gờm nhất dành cho cả Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal tại Roland Garross cuối tháng 5 này.

Trước đó, lão tướng 37 tuổi vừa trở thành tay vợt tennis thứ 2 sau huyền thoại Mỹ Jimmy Connors đột phá ngưỡng 1.200 chiến thắng trong hệ thống ATP Tour khi hạ tay vợt Pháp Gael Monfils 6-0, 4-6, 7-6. Tuy nhiên, Tàu tốc hành Thụy Sĩ đã có những thời điểm khó khăn và thoát được thất bại đầu tiên trong sự nghiệp ở trận đấu mà anh thắng trắng set đầu. 

Biểu hiện rõ nhất cho sự lo lắng ở Roger Federer là lúc tay vợt nổi tiếng lịch lãm này đập bóng về phía khán giả lúc đang bị dẫn 0-2 ở set quyết định. "Tôi đã cảm thấy bối rối lúc thua trước 1-4 ở set 3, nhưng tôi luôn tin mình có thể tìm được lối ra", Federer thừa nhận: "Gael giúp tôi phần nào do mắc vài lỗi giao bóng kép". 

Roger Federer thoát hiểm nhờ Gael Monfils bỗng dưng chết nhát

Trên thực tế, Monfils "giúp" Federer thoát hiểm xem ra còn nhiều hơn thế. Ở set đầu, tay vợt Pháp gần như bất lực nên thua chóng vánh sau 18 phút. Và vào lúc tưởng chừng chiến thắng chung cuộc ngay trước mắt, Monfils bỗng dưng thi đấu thiên về phòng thủ nhiều hơn. Nhờ đó mà ở set quyết định, Federer thắng tiebreak 7-3.

Ở các diễn biến đáng chú ý khác, Djokovic phải cứu một set point trước lúc thắng đối thủ Pháp Jeremy Chardy, 6-1, 7-6. Ở giải nữ, tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka đã gây thất vọng trong cú chạy đà đến Roland Garros do thua địch thủ hạng 18 thế giới Belinda Bencic (Thụy Sĩ) 3-6, 2-6, 7-5, gồm cả 4 game cuối của trận tứ kết. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm