Roger Federer tiết lộ nguyên nhân thảnh công: "Hồi còn nhỏ, cha mẹ dặn tôi đừng phung phí tiền của họ"

Sâu Ngủ
chủ nhật 16-6-2019 5:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Roger Federer đã nhớ lại thời niên thiếu và lý giải một trong những nguyên nhân giúp anh thành công để giới trẻ noi theo.

Roger Federer cho biết: "Tôi đã trải qua một tuổi thơ thật sự rất bình thường, từ đi bộ đến nhà trẻ rồi tới trường, sau đó lái xe đạp đi học, khi trời mùa đông lạnh quá, tôi đón xe điện hoặc xe bus. Kế đến tôi tới một vùng nói tiếng Pháp ở Thụy Sĩ. Tôi ở trọ tại một gia đình từ thứ Hai đến thứ Sáu, chỉ về nhà nghỉ cuối tuần. Vì vậy, tôi thấy mình lớn lên thật rất bình thường. Tôi có lẽ cũng tài năng ở mức độ nào đó trong vùng, nhưng không phải toàn quốc hay quốc tế, vì tôi từng thua ngay vòng 1 của một giải U-14, nên tôi thấy mình quá bình thường".

"Cha mẹ tôi thật sự không thúc ép tôi, chỉ có điều là dặn tôi đừng phung phí tiền và thời gian của họ. Vì có rất nhiều người lãng phí tiền của cho thể thao nhà nghề nên nếu được đưa ra lời khuyên, tôi muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy thật sự lắng nghe cha mẹ càng sớm càng tốt, vì khi còn trẻ, chúng ta cứ hay nghĩ rằng cái gì mình cũng biết, rằng mình biết rõ hơn cha mẹ", Tàu tốc hành Thụy Sĩ tiếp tục.

Roger Federer tiết lộ nguyên nhân thảnh công: Hồi còn nhỏ, cha mẹ dặn tôi đừng phung phí tiền của họ

"Và khi bản thân chúng ta làm cha mẹ, chúng ta mới nhận ra tại sao cha mẹ lại bảo mình nên làm thế này, thế nọ. Vì vậy, tôi tin rằng chúng ta nên chơi thật nhiều môn thể thao. Đây chưa hẳn là một yêu cầu thiết yếu, nhưng thật tuyệt nếu chúng ta có thể làm được và có cơ hội làm được", nhà vô địch Grand Slam 20 lần phân tích. "Với tôi, đó là chơi bóng rổ, chơi bóng quần (squash) và bóng bàn cho đến lúc trời tối, rồi tôi chơi soft tennis trên đường phố trước lúc tập tennis hay luyện đá bóng. Vào những ngày cuối tuần, tôi chơi đủ thứ trò.

Đấy là cuộc sống của tôi bên ngoài mái trường. Nếu các bạn trẻ nghĩ rằng đó là điều bình thường thì thật là tuyệt vời nếu có thể giống tôi vậy. Bởi hoàn toàn sai lầm nếu chúng ta tập trung và đầu tư quá sớm vào đúng một môn thể thao".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm