Roger Federer đưa Thụy Sĩ vào chung kết Hopman Cup 2019

thứ sáu 4-1-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Bước vào loạt đấu cuối cùng gặp đội tuyển Hi Lạp, Thụy Sĩ chỉ cần một trận thắng trong 3 trận đấu cuối để chắc chắn có được một suất vào chơi ở trận chung kết Hopman Cup năm thứ 2 liên tiếp. Và họ đã rất may mắn làm được điều này với đẳng cấp vượt trội của Roger Federer.

Bước vào loạt đấu cuối cùng gặp đội tuyển Hi Lạp, Thụy Sĩ chỉ cần một trận thắng trong 3 trận đấu cuối để chắc chắn có được một suất vào chơi ở trận chung kết Hopman Cup năm thứ 2 liên tiếp. Và họ đã rất may mắn làm được điều này với đẳng cấp của Roger Federer.

Trước lượt đấu cuối cùng, Thụy Sĩ đứng đầu bảng sau trận thắng tuyệt đối trước Anh ở lượt đầu và trận thắng 2-1 trước đội tuyển Mĩ ở lượt thứ 2, trong lần đầu tiên Federer và Serena Williams chạm trán nhau trực tiếp. Với những kết quả trước đó, đội tuyển của đất nước Tây Âu chỉ cần 1 trận thắng trong 3 trận trước đội tuyển Hi Lạp là đủ để giành vé vào chung kết của Hopman Cup 2019, Hopman Cup cuối cùng trong lịch sử. Người được giao nhiệm vụ giành trận thắng quyết định đó là đầu tàu Roger Federer, người chỉ phải gặp tay vợt kém mình đến 17 tuổi Stefanos Tsitsipas trong trận đấu đầu tiên của cặp đấu. Trước trận đấu, phần lớn người hâm mộ đều tin rằng Tàu tốc hành sẽ dễ dàng giành chiến thắng với kinh nghiệm vượt trội của mình.

Roger Federer đưa Thụy Sĩ vào chung kết Hopman Cup 2019

Tuy nhiên, tất cả đã phải bất ngờ trước sự kiên cường của Tsitsipas. Đương kim vô địch ATP Nextgen Finals bước vào set 1 với một lối đánh rất kín kẽ, luôn tận dụng tối đa những game cầm giao bóng của mình. Federer không có bất kì cơ hội giành break nào trong cả set 1, và đành phải giải quyết set 1 trong loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Federer đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành được mini-break ở đúng điểm thứ 11 bản lề, và thắng trong loạt đấu này với tỉ số 7-5.

Set 2 diễn ra với một kịch bản tương đồng với set 1, khi Tsitsipas vẫn chơi rất kiên cường. Tay vợt 20 tuổi thậm chí còn cứu được 2 break point liên tiếp ở game thứ 9, và lại tiếp tục kéo set đấu vào loạt tie-break. Trong loạt đấu này, rất đáng tiếc khi Tsitsipas lại tiếp tục để lộ những điểm yếu về mặt tâm lí, khi để mất 2 mini-break liên tiếp và để thua với tỉ số 4-7. Chung cuộc, Federer giành thắng lợi với tỉ số 7-6, 7-6 sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu.

Roger Federer đưa Thụy Sĩ vào chung kết Hopman Cup 2019
Vẻ thất vọng của Tsitsipas sau trận thua đáng tiếc.

Sau trận thắng sớm của Federer, đội tuyển Thụy Sĩ đã chính thức tiến vào trận chung kết. Vì vậy, mọi nỗ lực sau đó của đội tuyển Hi Lạp đều chỉ mang tính chất danh dự. Maria Sakkari của đội tuyển Hi Lạp đã đánh bại Belinda Bencic của Thụy Sĩ với tỉ số 6-3, 6-4, sau đó ở trận đôi nam nữ, Sakkari và Tsitsipas cũng đã giành chiến thắng trước cặp Bencic/ Federer với tỉ số 4-3, 2-4, 4-3.

Đối thủ của đội tuyển Thụy Sĩ ở trận chung kết Hopman Cup thứ bảy sẽ được xác định vào tối nay, sau trận đấu quyết định của bảng A giữa đội tuyển chủ nhà Úc và đội tuyển Đức.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.