Roger Federer hết “miễn nhiễm” chấn thương: Khi kẻ thù là thời gian

thứ tư 3-2-2016 22:48:49 +07:00 0 bình luận
Cuối cùng Roger Federer cũng không chống lại quy luật thời gian. Tay vợt người Thụy Sĩ sẽ phải bước lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối.

Thông qua website chính thức và trang facebook cá nhân, Roger Federer đã thông báo rút lui khỏi hai giải đấu ATP 500 tại Rotterdam và Dubai trong tháng Hai. “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ sẽ cần 1 tháng để phẫu thuật điều trị chấn thương đầu gối, khi cảm thấy đau vào tuần trước sau trận thua Novak Djokovic ở bán kết Australian Open 2016. Và nhận được chẩn đoán của các bác sĩ, Federer buộc phải lên bàn mổ để tránh khỏi chấn thương nặng hơn.

rf

“Bác sĩ đảm bảo với tôi ca phẫu thuật sẽ thành công và tôi sẽ hồi phục nhanh chóng để trở lại thi đấu. Tôi xin lỗi tất cả bạn bè tại Rotterdam và Dubai vì không thi đấu tại đây,” Federer viết trên website và trang facebook cá nhân.

Đây chỉ là một ca mổ nội soi đầu gối để khâu lại vết rách nhỏ trong bó cơ và dự kiến Federer chỉ mất khoảng 1 tháng nghỉ ngơi và trở lại tập luyện. Dù vậy, chưa biết liệu FedEx có thể lấy lại phong độ tốt nhất trước khi tham dự 2 giải Masters 1000 liên tiếp tại Indian Wells và Miami trong tháng 3. Giải Masters 1000 đầu tiên trong năm bắt đầu từ ngày 7/3 tại Indian Wells và không dễ để một tay vợt đã 34 tuổi như Federer nhanh chóng lấy lại phong độ cao nhất.

rf

Thực tế vết đau ở đầu gối của Federer từng xảy ra vào năm 2008 và 2013 nhưng chưa quá nghiêm trọng. Dù vậy theo thời gian, khi tuổi cao và phải đối mặt với những trận đấu căng thẳng, Federer cũng không tránh khỏi việc bị chấn thương. Trận bán kết Australian Open 2016 với Djokovic dù chỉ kéo dài trong 4 set đấu nhưng khiến Federer hao tổn thể lực hơn nhiều so với những trận đấu khác.

Trong sự nghiệp Federer gần như chưa bao giờ bị chấn thương quá lâu và đó là một trong những yếu tố then chốt giúp “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ duy trì được phong độ đỉnh cao lâu hơn những đồng nghiệp cùng trang lứa. Federer cũng là tay vợt duy nhất ở thời điểm này chưa bao giờ bỏ cuộc giữa chừng kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp vì lý do chấn thương. Thậm chí, trong số hơn 1300 trận đấu, Federer mới chỉ có đúng 3 lần xin rút lui trước khi trận đấu diễn ra vì không có đủ thể lực tốt nhất.

rf

Lối chơi của Federer dựa trên cách di chuyển mềm mại, khả năng phán đoán và tư duy chiến thuật, chứ không nghiêng về sức mạnh. Vì vậy trong suốt hơn 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Federer luôn duy trì được thể trạng tốt nhất trong gần như cả mùa giải.

Nhưng ca phẫu thuật đầu gối lần này, cũng là lần đầu tiên khiến Federer rời xa sân đấu lâu như vậy, có thể sẽ đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp FedEx. 

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp năm 1998, Federer đã thắng 1067 trận và thua 240 trận. Federer chưa bao giờ  bỏ cuộc khi trận đấu đang diễn ra. FedEx mới có 3 lần xin rút lui trước khi trận đấu bắt đầu, trước trận gặp James Blake tại tứ kết Paris Masters 2008, gặp Jo-Wilfried Tsonga tại bán kết giải Doha 2012 và gặp Djokovic tại chung kết ATP World Tour Finals 2014.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm