Roger Federer kiếm tiền và chi tiêu như thế nào?

thứ sáu 3-2-2017 23:06:08 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh những kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân đấu, Roger Federer còn là một trong số những VĐV có thu nhập "khủng" nhất hành tinh hiện nay.

Nói về Federer, cách đơn giản nhất là nhắc đến những con số: 18 Grand Slam với 7 danh hiệu Wimbledon, 302 tuần đứng ở ngôi số 1 thế giới với 237 tuần liên tiếp, tay vợt có nhiều trận thắng liên tiếp nhất trên sân cứng (56 trận), sân cỏ (65 trận) và là người duy nhất vô địch 3 Grand Slam ít nhất 5 lần… tất cả đều là kỷ lục mà có lẽ phải rất lâu nữa mới bị xô đổ .

Không cần tranh cãi quá nhiều, Federer không chỉ là tay vợt thành công nhất, mà còn là một trong số VĐV vĩ đại nhất lịch sử. Những kỳ tích đạt được trong thể thao giúp FedEx luôn nằm trong Top những VĐV có thu nhập cao nhất thế giới.

Federer là tay vợt nam xuất sắc nhất lịch sử
Federer là tay vợt nam xuất sắc nhất lịch sử

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes trong năm 2016, Federer kiếm được 67,8 triệu USD, là tay vợt có thu nhất cao nhất làng banh nỉ và chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và LeBron James trong giới VĐV. Thế nhưng xét về mặt thương hiệu, Federer là số 1 theo đánh giá của trường Marketing London đầu năm nay.

Không chỉ kiếm tiền giỏi, Federer còn được biết đến với những hoạt động từ thiện, trong đó có việc sở hữu quỹ từ thiện mang tên mình với các dự án hỗ trợ giáo dục ở Thụy Sĩ và miền nam châu Phi.

Hãy cùng tìm hiểu Federer trở thành tay vợt giàu nhất hành tinh như thế nào và anh đã làm gì với số tiền đó:

fed

Federer sinh năm 1981 và bắt đầu chơi quần vợt từ năm 8 tuổi. Federer từng vô địch Wimbledon tr năm 1998 trước khi lên đánh chuyên nghiệp khi mới 18 tuổi. Federer giành số tiền thưởng lớn đầu tiên sau chức vô địch Wimbledon 2003 với 714.460 USD.
fed

Năm 2004, Federer ký hợp đồng tài trợ với hãng đồng hồ Mauric Lacroix trước khi trở thành gương mặt đại diện cho Rolex với bản hợp đồng trị giá 15 triệu USD.
fed

Federer ký hợp đồng trọn đời với Wilson năm 2006 với giá trị 2 triệu USD/năm. Federer còn được biết đến là người chịu chi cho chiếc vợt của mình. Có thông tin cho rằng “Tàu tốc hành” tốn hơn 40.000 USD/năm cho đội ngũ căng dây vợt riêng.
fed

Năm 2007, Federer hợp tác với Gillette. Một năm sau, Nike trở thành một trong những nhà tài trợ lớn nhất của FedEx với hản hợp đồng 10 năm trị giá gần 120 triệu USD.
fed

Năm 2009, Federer có thêm ngân hàng Credit Suisse tài trợ. Dù không tiết lộ cụ thể nhưng nhiều nguồn tin khẳng định Federer nhận được khoảng 20 triệu USD. FedEx là đại sứ của Mercedes-Benz từ năm 2010 và cứ 6 tháng 1 lần, anh lại được nhận một chiếc xe mới.
fed

Năm 2012, Federer ký hợp đồng 5 năm với hãng rượu Moet & Chandon, giúp tài khoản của tay vợt người Thụy Sĩ nhận đều đặn 6 triệu USD/năm.
fed

Federer thành lập quỹ Roger Federer Foundation năm 2003. Đến nay, quỹ đã gây dựng được hơn 15 triệu USD.
fed

Năm 2014, Federer hoàn tất khu nhà hiện đại trên sông Zurich với giá trị khoảng 8,1 triệu USD. Ngoài một số bất động sản khác ở Thụy Sĩ, FedEx cũng sở hữu một penthouse ở Tháp Emirates, Dubai, nơi anh dành nhiều thời gian trong năm tập luyện.
fed

Phần lớn thu nhập hằng năm của Federer đến từ hợp đồng quảng cáo (khoảng 60 triệu USD). Danh hiệu Australian Open vừa qua đem về cho anh hơn 2,7 triệu USD.
fed

Ở tuổi 35, Federer là tay vợt giàu nhất hành tinh với “lãi ròng” ước tính khoảng 320 triệu USD sau gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh cũng là tay vợt thứ 2 lịch sử cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng (sau Novak Djokovic) với 101,6 triệu USD.
fed

Dù vậy, “tài sản” lớn nhất của Federer là cô vợ kiêm người quản lý Mirka cùng 2 cặp song sinh Charleyne Riva/Myla Rose và Lenny/Leo.

Video khoảnh khắc Federer đánh bại Nadal trong trận chung kết Australian Open 2017:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm