Roger Federer mổ đầu gối nghỉ 3 tháng: Tín hiệu sắp giải nghệ?

Tiểu Phàm
thứ năm 5-3-2020 4:17:41 +07:00 0 bình luận
Ngay cả khi huyền thoại John McEnroe đánh giá cao khả năng hồi phục của Roger Federer, cộng đồng mạng rõ ràng có cơ sở để tin tưởng ngày "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" ngừng chạy sắp tới.

Cộng đồng mạng đang tin rằng Roger Federer sắp giải nghệ. Một số đã kêu gọi Tàu tốc hành Thụy Sĩ ngừng lại sau khi anh thua Novak Djokovic ở bán kết Australian Open năm nay. Bởi lẽ, một số đang cho rằng dù cố níu kéo thì Federer sẽ chẳng bao giờ còn vô địch Grand Slam lần nữa. Anh đã không đăng quang thêm lần nào suốt 8 Grand Slam vừa qua. Giờ đây, cảm giác triều đại của Fedex sắp chấm dứt càng cao sau khi anh quyết định mổ gối ở tuổi 38 hồi tháng trước và nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.

Hậu quả đầu tiên của quyết định mổ gối là tuần này, Federer đã rớt xuống thứ 4 thế giới. Nghiêm trọng không kém là ngay cả trong trường hợp lạc quan nhất, tay vợt giữ kỷ lục 20 lần vô địch đơn nam Grand Slam trở lại thi đấu lúc chỉ còn vài tháng là bước sang tuổi 39. Cứ qua một tuổi mới, ngày Federer giải nghệ lại càng gần.

Trước đây, Federer thật ra cũng từng lên bàn mổ. Đó là năm 2016. Lúc đó, nhiều người tin rằng anh sẽ không thể trở lại thời vàng son. John McEnroe chính là HLV của Milos Raonic năm đó, khi tay vợt Canada hạ Federer ở Wimbledon.

Roger Federer mổ đầu gối nghỉ 3 tháng: Tín hiệu sắp giải nghệ?
Đến lúc Federer nên dành thời gian chăm con?

"Sau đó, Roger tập tễnh rời sân và không chơi suốt 6 tháng," McEnroe nhớ lại. "Đấy là chuyện 4 năm trước. Khi trở lại, cậu ấy vô địch Australian Open vào năm sau, rồi thắng 3 giải lớn sau khi phẫu thuật. Vì vậy lần này, đừng bao giờ cho rằng cậu ấy đã xong."

Hãy chờ xem nhận định của huyền thoại người Mỹ chính xác như thế nào, khi Federer dự kiến trở lại từ mùa sân cỏ, tại Halle Open khởi tranh ngày 15/6/2020. Anh có 1 tuần khởi động trước lúc bắt đầu chiến dịch giành ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 9. Kế đến là Olympic 2020, nếu anh xin được suất đặc cách.

Federer rõ ràng không thiếu mục tiêu đầy khát vọng cho năm 2020. Nhưng cũng không loại trừ năm 2020 sẽ là lúc anh làm Big 3 tan vỡ. "Ngày tôi giải nghệ không cần phải thật hoàn hảo, không cần phải xảy ra sau khi giành một chiến thắng rực rỡ mới chia tay.

Tôi đã làm đủ rồi, nên thời điểm giải nghệ có thể kết thúc theo một cách khác. Tôi không nghĩ rằng mọi người còn nhớ trận cuối cùng của John McEnroe hay Stefan Edberg. Người đời chỉ nhớ họ từng vô địch Wimbledon, từng là số 1 thế giới. Do đó, tôi không nghĩ ngày kết thúc là điều đó đó quá quan trọng," Federer từng khẳng định như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm