Roger Federer phân tích tại sao có lúc không thi đấu tốt

Sâu Ngủ
chủ nhật 11-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Roger Federer sắp thi đấu trở lại để chuẩn bị cho Mỹ Mở rộng - US Open 2019. Nhân dịp này, anh tiết lộ lý do ảnh hưởng lớn đến phong độ.

Trong cuộc phỏng vấn trước lúc trở lại thi đấu để chuẩn bị cho Mỹ Mở rộng - US Open 2019, Roger Federer thú nhận có lúc anh không thể tìm được sự cân bằng giữa làm cha và làm nhà vô địch tennis. Tàu tốc hành Thụy Sĩ có 2 con gái vào năm 2009 và đến năm 2014 có thêm 2 con trai.

"Được đi du lịch với các con là trải nghiệm cực kỳ thú vị, vì tôi chưa từng nghĩ rằng mình trở thành tay vợt tennis và có con, vì trong giấc mơ của tôi thời bé, tôi chỉ thấy cảnh mình đang ôm cúp Wimbledon hoặc trở thành số 1 thế giới, chứ đâu nhìn thấy mình đứng cùng vợ hay 4 đứa con." - Tay vợt đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch Grand Slam tâm sự kiểu nửa đùa, nửa thật. "Vì thế, hoàn toàn thú vị khi chúng tôi bỗng sống cuộc đời này với những thứ bất ngờ ập xuống giữa đường như đồ chơi, sống có tổ chức, đưa đón mấy cô bé tới trường và dẫn mấy chú nhóc ra công viên hoặc sở thú, thay vì làm những thứ cần thiết cho tôi và Mirka, vợ tôi.

Roger Federer phân tích tại sao có lúc không thi đấu tốt

Tất cả là do bọn trẻ, vì nếu bọn trẻ vui, chúng tôi đều vui. Đơn giản vậy đó. Trên đường đi có rất nhiều niềm vui, nhưng cũng cần thu xếp rất nhiều. Mấy năm đầu chúng tôi thật sự vất vả với 2 cô bé sinh đôi, đặc biệt là giấc ngủ phần nào vì chúng tôi rất yêu các con, nhưng chúng tôi cũng phải nhắc nhở mình rằng chúng tôi đi khắp thế giới không phải để ngủ, mà để dự giải.

Do đó, tôi thường bước vào giải với bất lợi như thế. Không dễ để tôi hiểu được cách kiểm soát giấc ngủ, vì bọn trẻ không thích thức dậy cùng một lúc. Tuy nhiên, chúng tôi là cha me, nên phải đưa ra lựa chọn tốt nhất Chúng tôi yêu các con, nên hầu như dành cả đêm cho chúng.

Tôi tin chắc rằng chúng tôi cũng đã phạm vài sai lầm, nhưng tôi hài lòng về những điều đã làm và những năm tháng qua chúng tôi sống đủ đầy nhất."

Xem trực tiếp ngay những trận đấu hấp dẫn của giải US Open 2019 tại mytvnet.vn và VTVCab.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm