Roger Federer: "Tôi không bị áp lực 9 lần vô địch Wimbledon"!

thứ sáu 29-6-2018 9:17:18 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn báo chí, Roger Federer cho biết mình không bị một chút áp lực nào trong việc giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 9...

Trả lời phỏng vấn báo chí, Roger Federer cho biết mình không bị một chút áp lực nào trong việc giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 9. Vấn đề chính của FedEx là cảm thấy thoải mái khi được chơi trên mặt sân cỏ.

Roger Federer: Tôi không bị áp lực 9 lần vô địch Wimbledon! - Ảnh 1.

Federer đã có mặt ở CLB All England và thực hiện buổi tập đầu tiên nhằm làm quen với điều kiện sân bãi

Hôm thứ 4, Federer đã có mặt ở CLB All England và thực hiện buổi tập đầu tiên nhằm làm quen với điều kiện sân bãi và khí hậu nơi đây. Người hâm mộ tay vợt 36 tuổi này kỳ vọng anh sẽ có chức vô địch lần thứ 9 tại Wimbledon năm nay.

Điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực bởi trong thời gian qua, Federer đã lấy lại phong độ khi vô địch giải Stuttgart mở rộng và sau đó là có mặt ở trận chung kết Halle Open. Ở tuổi 36, dù không có được sức mạnh nhưng "Tàu tốc hành" lại có kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu.

Roger Federer: Tôi không bị áp lực 9 lần vô địch Wimbledon! - Ảnh 3.

Federer không đặt nặng áp lực cho bản thân tại Wimbledon

Đáng chú ý, đã bỏ qua Carlo Monte Master – giải đấu trên sân đất nện để dồn sức cho Wimbledon. Nếu đăng quang tại Wimbledon, Federer sẽ có 99 danh hiệu, nhưng "Tàu tốc hành" không đặt nặng mục đích của mình ở giải đấu này.

"Tôi không cần động lực, tôi muốn được chơi ở Wimbledon them ít nhất một lần nữa", Federer trả lời phỏng vấn với tờ Credit Suisse. "Tôi đã nỗ lực trong suốt 3 tháng để chuẩn bị cho Wimbledon. Tôi muốn giành chức vô địch Wimbledon nhưng điều quan trọng nhất là tôi đến đây với tinh thần tươi mới, sự hồi phục và cảm thấy khỏe mạnh".

Roger Federer: Tôi không bị áp lực 9 lần vô địch Wimbledon! - Ảnh 4.

FedEx đang có sự tự tin nhất định

Tại Wimbledon năm nay Federer là hạt giống số 1. Huyền thoại McEnroe cũng nhận xét rằng cơ hội để FedEx giành danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp là rất khả quan, nhưng việc anh hạn chế thi đấu và chơi rất ít trong 2 tháng qua cũng là "rủi ro" lớn cho tay vợt Thụy Sỹ tại Wimbledon 2018.

Trong diễn biến khác, trả lời về tương lai, Federer cũng bóng gió thừa nhận: "Gia đình tôi sẽ quyết định việc tôi gắn bó với quần vợt thêm bao lâu nữa. Nếu tôi thấy các con của mình không vui, nếu tôi bị chấn thương, nếu vợ tôi - người luôn ủng hộ tôi cũng không vui với việc tôi thi đấu, tôi sẽ kết thúc sự nghiệp một cách nhanh chóng", FedEx kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm