Roger Federer xem thường kỳ tích của Novak Djokovic

Sâu Ngủ
thứ hai 25-3-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đang nhắm tới một chiến tích hiếm có trong lịch sử tennis, nhưng tuyên bố của Roger Federer đã hạ thấp giá trị của nỗ lực đó.

Hiện là đương kim vô địch của cả Wimbledon, US Open lẫn Australian Open, Novak Djokovic sẽ thâu tóm toàn bộ ngôi vô địch Grand Slam trong cùng lúc nếu đăng quang tại Roland Garros ở hè năm nay.

Đó là kỳ tích mà Roger Federer chưa từng làm được. Trong lịch sử tennis thì ngoài Novak Djokovic, chỉ có 2 tiền bối làm được điều tương tự. Don Budge thắng 6 Grand Slam liên tục từ năm 1937-1938. Rod Laver thâu tóm trọn bộ Grand Slam vào các năm 1962 và 1969. Bản thân Novak Djokovic cũng từng giành trọn 4 Grand Slam vào năm 2016 lúc anh vô địch Roland Garros lần đầu.

Roger Federer xem thường kỳ tích của Novak Djokovic

Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" cho rằng kỳ công của Novak Djokovic thật ấn tượng, nhưng dễ hơn nhiều so với chiến tích của Don Budge và Rod Laver. Nhân dịp cả hai cùng có mặt tại Florida dự giải Miami Open, Roger Federer giải thích: "Không có gì bất ngờ về việc ngày này, chiến thắng dễ đến hơn lúc trước. Đó là do các mặt sân ngày càng giống nhau hơn. Ngày trước, mặt sân cỏ khiến bóng bay cực nhanh, còn mặt sân đất nện làm bóng bay rất chậm".

Vì lẽ đó, tay vợt Thụy Sĩ tỏ ra ngưỡng mộ Bjorn Borg, cựu số 1 thế giới người Thụy Điển từng thắng 11 Grand Slam bao gồm 6 tại Roland Garros và 5 lần liên tục ở Wimbledon vào nửa cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980.

Anh phân tích: "Thật khó làm được điều như Borg khi thắng Roland Garros và Wimbledon nhiều lần, vì trò chơi đã rất khác. Trước đây để thắng trên sân cỏ, cần biết giao bóng và đánh vô lê cực tốt. Ngày nay chẳng cần phải vậy vẫn thắng Wimbledon". 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm