Rogers Cup: Bianca Andreescu chấm dứt nửa thế kỷ đợi chờ của người Canada

Mèo Bigo
thứ hai 12-8-2019 6:38:00 +07:00 0 bình luận
Cho dù Serena Williams bỏ cuộc ở trận chung kết đơn nữ, vinh quang của Bianca Andreescu tại Rogers Cup 2019 là không thể phủ nhận.

Bianca Andreescu đã trở thành bất tử trong lịch sử tennis Canada, sau khi Serena Williams bỏ cuộc ở chung kết Rogers Cup 2019 sáng nay lúc tỷ số đang là 3-1 ở set 1 nghiêng về tay vợt chủ nhà. Vậy là giấc mộng thời niên thiếu của Bianca Andreescu trở thành sự thật, khi cô chấm dứt cơn khát danh hiệu Rogers Cup của chủ nhà Canada sau 50 năm từ lúc Faye Urban đăng quang năm 1969.

Chiến thắng của tay vợt nữ số 1 ở đất nước lấy lá phong làm biểu tượng càng đáng chú ý nếu biết rằng đây là giải đấu đầu tiên của Bianca Andreescu sau 5 tháng nghỉ dưỡng do chấn thương ở vai. Thành công này vẫn thật đáng nể cho dù Serena Williams đầu hàng vì bị đau phần trên của lưng tới mức đã bật khóc lúc nhà vô địch Rogers Cup 3 lần nhờ sự trợ giúp của nhân viên y tế và cảm nhận rõ rằng cô không thể tiếp tục thi đấu.

"Tôi không biết phải nói thế nào bây giờ", cô gái Canada 19 tuổi thú nhận khi nâng cúp. "Đây là một tuần gian khó với tôi, nhưng tôi luôn giữ được sự lạc quan." Bianca Andreescu hồn nhiên tới mức khi thấy đàn chị ngồi khóc, cô đã đến bên cạnh để vỗ về: "Serena, chị vẫn luôn là nhà vô địch. Em đã dành cả đời mình để xem chị thi đấu, và em cực kỳ kính nể chị."

Rogers Cup: Bianca Andreescu chấm dứt nửa thế kỷ đợi chờ của người Canada

Bianca Andreescu vẫn tôn trọng bại tướng, còn các đối thủ chắc chắn phải tôn trọng thành tích thi đấu của cô. Riêng năm 2019, Bianca Andreescu đã thắng tới 27 trong tổng số 31 trận. Riêng trên mặt sân cứng là loại sân sử dụng tại Mỹ Mở rộng - US Open 2019, Bianca Andreescu thắng tới 24 trận - thông số cao nhất của mọi tay vợt dự WTA Tour mùa này.

Hiện xếp hạng 14 thế giới, Bianca Andreescu đang nỗ lực để giành quyền dự WTA Finals tại Shenzhen (Trung Quốc). Cô đang có 3 danh hiệu mùa này, bao gồm cả những chiến thắng tại Newport Beach và Indian Wells.

Xem trực tiếp ngay những trận đấu hấp dẫn của giải US Open 2019 tại mytvnet.vn và VTVCab.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm