Rogers Cup: Nadal hạ Medvedev là cầm chắc hạt giống số 2 US Open

Mèo Bigo
chủ nhật 11-8-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Hành trình bảo vệ ngôi vô địch Rogers Cup của Rafael Nadal tương đối thoải mái, dù Daniil Medvedev không phải đối thủ dễ xơi vào lúc 3h00 sáng ngày 12/8.

Chỉ cần vô địch Rogers Cup 2019 để bảo toàn điểm số 2.000 đạt được năm trước, Rafael Nadal chắc chắn được chọn làm hạt giống số 2 tại Mỹ Mở rộng - US Open 2019. Rạng sáng nay, Nadal vừa tiến gần mục tiêu thêm chút nữa do Gael Monfils bỏ cuộc.

Thật ra, tay vợt Pháp bị đau gối nhưng vẫn sẵn sàng xuất trận, tuy nhiên HLV của anh lại không đồng ý. Nguyên nhân là Monfils chỉ vừa thắng Roberto Bautista Agut ở trận đấu bị hoãn lại đến 18 giờ do mưa to gió lớn, nên không đảm bảo thể lực để chiến với hạt giống số 1 do tay vợt hạng 20 thế giới chỉ còn có 2 giờ rưỡi để hồi phục.

"Buồn nhất là khi phải quyết định không đánh," Monfils cho biết. "Tôi thích những trận đấu lớn, như với Nadal. Tôi chơi tennis vì điều đó. Những thời điểm quan trọng. Nhưng màn trình diễn lớn lao."

Rogers Cup: Nadal hạ Medvedev là cầm chắc hạt giống số 2 US Open
Daniil Medvedev (trái)

Giờ đây, rào cản Nadal đến ngôi vô địch ATP Tour Masters 1000 này chỉ còn Daniil Medvedev, sau khi tay vợt Nga hạ đồng hương Karen Khachanov 6-1, 7-6 (6) để vào chung kết giải đấu có tổng giải thưởng 5,7 triệu đô la.

"Thậy là một phần thưởng đặc biệt," hạt giống số 8 vui vẻ với cơ hội lần đầu đại chiến Nadal. "Tôi từng đấu với Novak (Djokovic) và so tài cùng Roger (Federer) vài lần. Lần này lại khác."

Thành tích đối đầu của Medvedev với Big 3 hiện là 1-6. Anh thắng trận duy nhất khi gặp Djokovic tại Monte Carlo hồi tháng 4/2019. "Thật vui khi được đấu với họ," tay vợt 23 tuổi khẳng định. "Đó là điều khiến tôi nỗ lực suốt đời. Thời còn bé, tôi đã nhìn thấy họ vô địch Grand Slam qua truyền hình. Tôi chưa từng nghĩ rằng có lúc mình được đấu với họ."

Xem trực tiếp ngay những trận đấu hấp dẫn của giải US Open 2019 tại mytvnet.vn và VTVCab.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm