Roland Garros ngày thứ 14: Đi tìm nữ hoàng đất nện

thứ bảy 6-6-2015 19:18:12 +07:00 0 bình luận
Bất ngờ và không bất ngờ, đó sẽ là những gì hội tụ trong trận đấu cuối cùng nội dung đơn nữ Roland Garros 2015 giữa Serena Williams và Lucie Safarova.

Có bao nhiêu người đặt niềm tin vào Lucie Safarova sẽ đi tới chung kết Roland Garros 2015? Chưa có nhà cái nào công bố kết quả thắng cược của những người chọn hạt giống số 13 (vốn là con số xui xẻo) tại giải Grand Slam thứ hai trong mùa giải. Nhưng Safarova đã trải qua 13 ngày thần tiên thực sự tại Roland Garros 2015 và góp mặt trong ngày thi đấu thứ 14 trong tư cách của một tay vợt chỉ còn cách chiếc cúp Suzanne Lenglen một trận đấu.

18d

Hành trình đến trận chung kết của Safarova giống như câu chuyện của chàng tý hon Davis hạ gục gã khổng lồ Goliath. Không thua một set đấu nào, tay vợt người Cộng hòa Czech lần lượt đánh bại những đối thủ lớn như số 2 Maria Sharapova (vòng 4) và số 7 Ana Ivanovic (bán kết), xen giữa đó là những trận thắng trước Sabine Lisicki và Garbine Muguruza. Thực tế Safarova từng trải qua cảm giác là nhà vô địch Grand Slam, nhưng đó là khi cô vô địch đôi nữ Australian Open 2015 cùng tay vợt người Mỹ Bethanie Mattek-Sands. Còn đi tới chung kết một giải Grand Slam ở nội dung đơn nữ quả là điều khó tưởng tượng.

Nhưng bây giờ Safarova đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trở thành nhà vô địch Grand Slam và cũng là tay vợt đầu tiên của Cộng hòa Czech giành chức vô địch tại một giải Grand Slam. Và nếu tính từ thời Tiệp Khắc cũ, tay vợt gần nhất từng vô địch ở Roland Garros là Hana Mandlikova năm 1981.

Muốn câu chuyện thần tiên sẽ kết thúc có hậu, Safarova sẽ còn phải vượt qua thử thách lớn nhất với mọi tay vợt, đó là số 1 thế giới Serena Williams. Tay vợt người Mỹ đang hướng tới Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp và có lẽ nếu nhìn vào con số 8 trận toàn thắng của Serena trước Safarova, có lẽ tất cả đều nghĩ tới kịch bản Serena sẽ nâng cao chiếc cúp Suzanne Lenglen vào tối nay.

Thực tế Roland Garros 2015 là giải đấu mà Serena không có được phong độ tốt nhất khi đã phải trải qua 4/6 trận đấu kéo dài 3 set và luôn là tay vợt bị dẫn trước sau set 1. Thậm chí có tới 3 trận đấu Serena còn đối diện với thất bại khi bị dẫn trước khá sâu trong set 2. Nhưng cuối cùng người giành chiến thắng vẫn là Serena sau những cú ngược dòng ngoạn mục. Victoria Azarenka, Sloane Stephens hay Timea Bacsinszky sẽ cảm thấy tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội đánh bại số 1 thế giới. Nhưng điều đó càng chứng tỏ vì sao thắng Serena lại khó khăn đến vậy.

Safarova cũng không ít lần trải qua những thất bại như thế. Và trong 8 trận thua trước Serena, Safarova cũng chỉ thắng được có 2 set đấu. Có lẽ điều khác biệt duy nhất mà Safarova có thể dựa và đó để tạo nên bất ngờ chính là những cú thuận tay bằng tay trái. Những tay vợt chơi “tay chiêu” vốn luôn là những đối thủ khó lường. Và nếu muốn thắng Serena, Safarova cần tạo nên sự bất ngờ như vậy.

Serena toàn thắng Safarova cả 8 lần gặp nhau, trong đó có 2 trận trên sân đất nện và 6 trận trên sân cứng. Serena thắng Safarova trên sân đất nện màu xám tại giải Charleston năm 2012 (chung kết, 6-0 và 6- 1) và 2013 (tứ kết, 6-4, 6-1), nhưng hai tay vợt chưa bao giờ gặp nhau trên sân đất nện màu đỏ.

CHUNG KẾT ĐƠN NỮ ROLAND GARROS 2015

20H VN – 6/6: [1] Serena Williams – [13] Lucie Safarova

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm