Roland Garros ngày thứ 4: "Khổng lồ" Del Potro, Cilic đi tiếp

thứ tư 30-5-2018 9:47:24 +07:00 0 bình luận
Sau khoảng thời gian gây bất ngờ ngắn ngủi, Nicolas Mahut đã không thể chống đỡ lại sức mạnh của "người khổng lồ" Juan Martin del Potro.

Sau khoảng thời gian gây bất ngờ ngắn ngủi, Nicolas Mahut đã không thể chống đỡ lại sức mạnh của "người khổng lồ" Juan Martin del Potro.

Ở trận ra quân tại Roland Garros năm nay, hạt giống số 5 Juan Martin del Potro đã có trận thắng khá dễ dàng trước Nicolas Mahut của chủ nhà Pháp. Tuy vậy, Mahut cũng gây ra cho Del Potro khi chơi khá hay ở set đầu tiên.

Chơi mất tập trung và xử lý bóng cẩu thả, Del Potro nhanh chóng để thua Mahut trong set 1 với tỷ số 1-6. Tuy nhiên, tay vợt người Argentina đã nhanh chóng lấy lại thế trận và triển khai một lối đánh rất có chủ ý khi tập trung vào các pha ghi điểm nhanh để giữ sức.

Roland Garros ngày thứ 4: Khổng lồ Del Potro, Cilic đi tiếp - Ảnh 1.

Del Potro lội ngược dòng khá nhẹ nhàng.

Anh ghi tới 9 cú ace, bẻ game tới 5 lần trong khi chỉ đối mặt với 4 break point từ phía Mahut. Del Potro có 38 điểm winner và mắc chỉ 23 lỗi trong khi Mahut ghi 34 điểm winner nhưng mắc 33 lỗi, không địch lại được tốc độ từ những cú đánh baseline của Del Potro ở 3 set sau.

Chung cuộc, sau 2 giờ 7 phút thi đấu, Del Potro đánh bại Mahut sau 4 set với các tỷ số lần lượt là 1-6, 6-1, 6-2 và 6-4. Đây là chiến thắng thứ 80 của anh trong các giải Grand Slam.

"Người khổng lồ" cao 1,98m Del Potro đánh bại Mahut

Ở một trận đấu khác, Marin Cilic chạm trán với James Duckworth. Dù chỉ trải qua 3 set nhưng cũng khiến hạt giống số 3 tốn không ít công sức. Các set đấu đều diễn ra dài hơi và không dễ cho Cilic có thể bứt lên hoàn toàn.

Roland Garros ngày thứ 4: Khổng lồ Del Potro, Cilic đi tiếp - Ảnh 3.

Cilic khá vất vả để đi tiếp.

Dẫu vậy, cuối cùng tay vợt Croatia cũng có được thắng lợi nhờ cú trả bóng hỏng của đối thủ. Thắng 6-3, 7-5, 7-6, Cilic vào vòng 2 chờ người thắng trong cặp Hurkacz – Sandgren.

Ở nội dung đơn nữ, các trận đấu hấp dẫn đều diễn ra đúng như kỳ vọng. Serena Williams khởi đầu hành trình chinh phục Roland Garros năm nay trước đối thủ khó khăn Kristyna Pliskova.

Ngay ở set đầu tiên, cả 2 đã phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Với nền tảng thể lực bền bỉ hơn, tay vợt người Mỹ đã giành chiến thắng với tỷ số 7-4. Sang set 2, Pliskova chống trả rất quyết liệt nhưng Serena vẫn biết cách bẻ giao bóng của đối thủ qua đó giành thắng lợi 6-4.

Roland Garros ngày thứ 4: Khổng lồ Del Potro, Cilic đi tiếp - Ảnh 4.

Serena vẫn quá mạnh sau thời gian nghỉ thi đấu.

Chung cuộc, Serena vào vòng 2 sau chiến thắng 2-0 trước Pliskova. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là Ashleigh Barty, hạt giống số 17 của giải đấu.

Serena Williams đánh bại Pliskova

Ở một diễn biến khác, Maria Sharapova có trận ra quân cũng vất vả không kém trước đối thủ ít tên tuổi Richel Hogenkamp. Dù có chiến thắng khá dễ dàng 6-1 ngay trong set đầu tiên, "Búp bê người Nga" bất ngờ để Richel Hogenkamp thắng ngược lại với tỷ số 6-4 trong set 2.

Roland Garros ngày thứ 4: Khổng lồ Del Potro, Cilic đi tiếp - Ảnh 6.

Sharapova cũng có được chiến thắng để đi tiếp.

Tuy nhiên, ở những thời khắc quyết định trong set 3, Sharapova vẫn biết cách hóa giải đối thủ để giành chiến thắng với tỷ số 6-3. Tại vòng 2, đối thủ tiếp theo của Sharapova là Donna Vekic.

Trong ngày hôm nay, Novak Djokovic sẽ tiếp tục thi đấu khi đối thủ là Jaume Munar ở vòng 2 đơn nam. Đây sẽ là cơ hội để a đập tan nghi vấn về phong độ vốn vẫn còn sau trận thắng Dutra Silva. Nên nhớ, Jaume Munar vừa vượt qua đồng hương David Ferrer trong một trận đấu 5 set đầy kịch tính ở vòng 1.

Roland Garros ngày thứ 4: Khổng lồ Del Potro, Cilic đi tiếp - Ảnh 7.

Djokovic cần tiếp tục chứng tỏ sự hồi sinh vững chắc

Cái tên đáng chú ý khác sẽ thi đấu vào chiều nay là Alexander Zverev khi anh đối đầu Dusan Lajovic. Chiến thắng trước Lajovic sẽ giúp Zverev thẳng tiến trên con đường phá dớp chưa bao giờ vào tứ kết một giải Grand Slam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm