Rublev - Hiện tượng tuổi teen thách thức Nadal ở tứ kết US Open

thứ ba 5-9-2017 16:42:55 +07:00 0 bình luận
Đã có nhiều dự đoán về sự toả sáng của các tay vợt trẻ tại US Open 2017, nhưng việc Rublev là người trụ lại cuối cùng đến thời điểm này thực sự là điều bất ngờ.

Đã có nhiều dự đoán về sự toả sáng của các tay vợt trẻ tại US Open 2017, nhưng việc Andrey Rublev là người trụ lại cuối cùng đến thời điểm này thực sự là điều bất ngờ.

Trước khi giải đấu diễn ra, người ta nói nhiều tới Alexander Zverev, tay vợt 21 tuổi vừa chiến thắng tại Rogers Cup, và Nick Kyrgios, tay vợt 22 tuổi vừa lọt vào chung kết giải Masters 1000 ở Cincinnati.

Nhưng cả Zverev và Kyrgios đều gây thất vọng khi sớm tạm biệt US Open lần lượt ở vòng 2 và vòng 1. Sự quan tâm được chuyển hướng qua Denis Shapovalov, 18 tuổi, và Andrey Rublev, 19 tuổi.

Video Rublev đánh bại Goffin tại vòng 4 US Open

Trong khi Shapovalov nhận được sự chú ý đặc biệt nhờ việc đánh bại Rafael Nadal tại Rogers Cup nhưng cũng chỉ đi tới vòng 4 thì Rublev âm thầm chiến đấu và chiến thắng ở các sân đấu phụ trước những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Mới đây nhất, Rublev đã vượt qua hạt giống số 9 David Goffin với tỷ số 7-5, 7-6 (5) và 6-3. Trước đó, tay vợt người Nga đã đánh bại Grigor Dimitrov 3-0 và cho đến lúc này, anh mới mất 1 set đấu.

Rublev là tay vợt tuổi teen duy nhất còn lại của US Open
Rublev là tay vợt tuổi teen duy nhất còn lại của US Open

Giành vé vào tứ kết US Open, Rublev đã trở thành tay vợt trẻ nhất làm được điều này trong hơn 15 năm qua kể từ thành tích tương tự của Andy Roddick năm 2001.

Ở vòng đấu tiếp theo, Rublev sẽ lần đầu tiên chạm trán tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, người đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Alexandr Dolgopolov với tỷ số 6-2, 6-4 và 6-1.

Video Nadal vượt qua Dolgopolov tại vòng 4 US Open

Đồng hành cùng Nadal còn có Juan Martin del Potro sau màn ngược dòng rất đáng nhớ trước hạt giống số 6, Dominic Thiem. Tay vợt người Argentina đã chơi rất tệ khi chỉ giành được 3 game sau 2 set đầu tiên cùng một lối chơi thiếu sức sống.

Tuy nhiên, trận đấu đã hoàn toàn thay đổi kể từ đầu set 3 sau khi Del Potro được chăm sóc y tế với những viên thuốc làm giảm cơn sốt, vấn đề sức khoẻ mà Delpo đã gặp phải suốt những ngày qua.

Del Potro cứu 2 match point trước khi đánh bại Thiem để vào tứ kết US Open
Del Potro cứu 2 match point trước khi đánh bại Thiem để vào tứ kết US Open

Áp đảo set 3 và rồi gỡ hoà ở set 4 sau khi cứu 2 match point, Del Potro tiếp tục duy trì sự hưng phấn để thắng set quyết định, qua đó vượt qua Thiem với tỷ số chung cuộc 1-6, 2-6, 6-1, 7-6 (1) và 6-4.

Đối thủ tiếp theo của Del Potro sẽ là Roger Federer. Đây sẽ là trận tứ kết rất đáng chờ đợi khi ở lần đối đầu gần nhất tại US Open, Del Potro đã thắng Federer kịch tính sau 5 set để vô địch giải đấu năm 2009. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm