Serena Williams - tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất lịch sử

Tiểu Phàm
thứ hai 25-5-2020 14:52:58 +07:00 0 bình luận
theo đánh giá của Tennis Channel thì với bảng thành tích khổng lồ, Serena Williams chính là tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất lịch sử.

Serena Williams vừa được Tennis Channel tôn vinh là Tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất lịch sử. Nhân dịp này, Tennis Channel công bố luôn Top 10 tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất. Cùng với cô chị Venus Williams, Serena Williams là 1 trong 2 thành viên hiếm hoi trong Top 10 còn thi đấu.

Trong kỷ nguyên Mở, Serena Williams vô địch đơn nữ Grand Slam nhiều nhất với 23 lần. Kỳ tích đó chỉ kém con số 24 của Margaret Court, huyền thoại Úc xếp thứ 6 danh sách.

Margaret Court giữ kỷ lục vô địch đơn nữ Grand Slam 24 lần.
 

Cô gái Mỹ còn giữ kỷ lục về số tuần liên tục chiếm số 1 thế giới (186), ngang với Steffi Graf. Hiện 38 tuổi, Serena còn có 309 tuần chiếm số 1, chỉ sau Martina Navratilova (332) và Steffi Graf (377).

Về danh hiệu Grand Slam, Serena thật ra có tới 39, bao gồm cả 14 ở đôi nữ và 2 ở đôi nam nữ. Đây là thông số cao nhất so với bất cứ tay vợt nào đang thi đấu và xếp thứ 3 trong kỷ nguyên Mở. Cô còn có 4 HCV Olympic, bao gồm 1 đơn và 3 đôi khi sát cánh cùng Venus Williams.

Venus Williams (trái) cùng cô em Serena.
 

Martina Navratilova xếp thứ 2 trong danh sách Top 10 tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất. Huyền thoại Mỹ gốc Tiệp Khắc có 59 danh hiệu Grand Slam, bao gồm 18 đơn, 31 đôi và 10 đôi nam nữ. Đây là thành tích tốt nhất trong kỷ nguyên Mở.

Navratilova thuộc bộ ba duy nhất, gồm có Margaret Court và Doris Hart, từng vô địch Grand Slam ở cả đơn, đôi lẫn đôi nam nữ.

Martina Navratilova (trái) và Steffi Graf 
 

Steffi Graf của Đức chiếm số 3. Cô giữ số 1 trong 377 tuần, nhiều hơn mọi đồng nghiệp cả nam lẫn nữ. Cô vô địch Grand Slam 22 lần, xếp thứ 2 trong kỷ nguyên Mở, chỉ sau Serena Williams. 

Graf là tay vợt duy nhất trong lịch sử tennis có Golden Slam, nghĩa là vô địch cả 4 Grand Slam và đoạt HCV Olympic trong cùng năm. Graf còn là tay vợt duy nhất trong lịch sử tennis vô địch mỗi Grand Slam ít nhất 4 lần! 

Maria Sharapova cũng chen vào được Top 10.
 

Vị trí thứ 4 thuộc về Chris Evert có 18 Grand Slam trong sự nghiệp. Thứ 5 là Billie Jean King với 12 Grand Slam đơn nữ. Thứ 6 là Margaret Court, thứ 7 là Monica Seles với 9 Grand Slam đơn nữ. 

Đoạt 7 ngôi vô địch đơn nữ Grand Slam, Venus Williams xếp thứ 8. Justine Henin thứ 9, còn thứ 10 là người đẹp Nga Maria Sharapova vừa giải nghệ đầu năm nay.

Top 10 tay vợt tennis nữ vĩ đại nhất

1.Serena Williams

2.Martina Navratilova

3.Steffi Graf

4.Chris Evert

5.Billie Jean King

6.Margaret Court

7.Monica Seles

8.Venus Williams

9.Justine Henin

10.Maria Sharapova

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm