Serena Williams tố bị kiểm tra doping quá nhiều do nạn phân biệt chủng tộc

thứ năm 26-7-2018 8:17:00 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn báo chí, cựu số 1 thế giới Serena Williams cho rằng mình là nạn nhân "phân biệt đối xử" khi liên tục bị bắt đi thử doping trong năm 2018.

Trả lời phỏng vấn báo chí, cựu số 1 thế giới Serena Williams cho rằng mình đang bị phân biệt chủng tộc khi liên tục bị bắt đi thử doping trong năm 2018.

Hôm qua, tay vợt giàu thành tích nhất với 23 lần vô địch Grand Slam đã bức xúc viết trên mạng xã hội Instagram về nghi an bị phân biệt đối xử. 

Serena Williams tố bị kiểm tra doping quá nhiều do nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Serena bị kiểm tra doping nhiều nhất năm 2018

Tay vợt người Mỹ bày tỏ sự thất vọng về số lần tham gia các bài kiểm tra doping từ đầu tháng. Williams cho rằng việc liên tục phải thử doping trong mùa giải năm nay "không phải  sự trùng hợp mà nó xuất phát từ nạn phân biệt chủng tộc".

"Trong số các VĐV tham dự giải năm nay, cái tên Serena William được gọi lên để thử chất kích thích nhiều nhất. Đây có phải là việc phân biệt đối xử? Tôi nghĩ chính xác là vậy", tay vợt 36 tuổi này viết trên mạng xã hội.

Serena Williams tố bị kiểm tra doping quá nhiều do nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Chị em nhà Williams

Một bài báo của trang web Deadspin hồi tháng 6 cho thấy Williams đã bị Cơ quan Chống Doping Hoa Kỳ (Usada) bắt đi xét nghiệp doping tới 5 lần trong năm 2018. 

Tuy nhiên, tờ báo này cho rằng cô em nhà Williams không có thái độ hợp tác khi không có mặt ở nhà khi các quan chức Usada vào ngày 14/6. Khi đó, Williams cho rằng Usada xuất hiện sớm hơn 12 giờ so với thời gian quy định. Cuối cùng, Serena bị Usada đánh dấu "buổi kiểm tra bị lỡ".

Serena Williams tố bị kiểm tra doping quá nhiều do nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Serena mới trở lại thi đấu sau khi nghỉ sinh em bé đã ngay lập tức bùng nổ khó tin

Tại thời điểm ấn bản bài báo của Deadspin, số buổi kiểm tra doping của Williams đã nhiều gấp đôi so với các tay vợt khác của Mỹ. 

Cụ thể, ngay cả nhà vô địch US Open, tay vợt trẻ Sloane Stephens chỉ bị 1  lần kiểm tra doping, còn cô chị Venus Williams là 2 lần.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm