Sharapova liệu có làm nên chuyện ở Roland Garros?

thứ sáu 25-5-2018 15:14:11 +07:00 0 bình luận
Với phong độ lên cao thời gian gần đây, Maria Sharapova được kỳ vọng giành thành tích tốt tại Roland Garros năm nay. Nhưng liệu "búp bê Nga" có làm nên chuyện?

Với phong độ lên cao  thời gian gần đây, Maria Sharapova  được kỳ vọng giành thành tích tốt tại Roland Garros năm nay. Nhưng liệu "búp bê Nga" có làm nên chuyện?

Ở tuổi 31, trải qua đủ hàng loạt vinh quang và cả biến cố, Maria Sharapova hiểu được giá trị của thành công. Giờ đây, tay vợt từng giành 5 Grand Slam trong sự nghiệp đang khao khát thành công hơn bao giờ hết.

Sau những thành tích đột phá ở Italian và ở Madrid Open trước đó, "Búp bê Nga" trở lại top 30 thế giới., nhảy thêm 11 bậc để leo lên thứ hạng 29 trên bảng xếp hạng WTA. 

Giải Grand Slam trên sân đất nện mùa giải năm ngoái đã không ưu ái trao cho Sharapova suất đặc cách sau khi cô vừa trở lại sau án phạt 15 tháng do dính doping, với lý do không muốn tạo tiền lệ xấu. Tuy nhiên, điều đó không làm cô nản lòng.

Sharapova liệu có làm nên chuyện ở Roland Garros? - Ảnh 1.

Sharapova trở lại đầy mạnh mẽ.

"Tôi có động lực mạnh mẽ rằng khi đã làm gì là phải làm đến cùng cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn phải thể hiện được những gì tốt nhất khi tập luyện vào thi đấu. Bạn phải mạnh mẽ nhưng cũng sẵn sàng liều lĩnh khi mọi việc không diễn ra như mong muốn", Sharapova trả lời qua điện thoại khi phỏng vấn.

Cuối năm 2017 là khoảng thời gian tồi tệ với Sharapova khi cô rơi ra ngoài Top 50 và liên tiếp để thua ở các giải đấu lớn. Khởi đầu mùa giải 2018 ở vị trí 59 thế giới, tay vợt 31 tuổi người Nga mở đầu chuỗi thất bại 4 trận thua liên tiếp sau khi bị loại ở Melbourne Park (thua Angelique Kerber ở vòng 3 Australian Open 2018).

Sharapova liệu có làm nên chuyện ở Roland Garros? - Ảnh 2.

Cô đã phần nào thể hiện sức mạnh ở Rome.

Đó cũng là chuỗi thất bại dài nhất của Masha kể từ năm 2003 và khiến cựu tay vợt số 1 thế giới văng khỏi top 50 WTA. Cùng với việc tái hợp HLV Thomas Hogstedt, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sharapova cuối cùng đã được đền đáp.

Và mặc dù thất bại trước Simona Halep ở bán kết Italian Open vừa qua, Sharapova vẫn coi quá trình trở lại của cô là "đang đi đúng hướng".

Sharapova liệu có làm nên chuyện ở Roland Garros? - Ảnh 3.

Roland Garros năm nay quy tụ nhiều tay vợt mạnh.

"Sau khi để thua những trận đấu vừa qua, bạn vẫn phải giữ cho bản thân mình đúng phong độ và thể hiện hết mình. Điều tôi tự hào nhất là tôi có nhiều cơ hội trong vài tuần qua ở Madrid và Rome để quay trở lại và tôi đã tận dụng được. Đó là tất cả những điều tốt đẹp mà tôi muốn".

Sharapova liệu có làm nên chuyện ở Roland Garros? - Ảnh 4.

Cuộc đối đầu Sharapova-Serena rất đáng chờ đợi.

Đang trên đà thăng hoa, nhưng tay vợt người Nga cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách ở Roland Garros năm nay. Theo kết quả bốc thăm phân nhánh vừa qua, Sharapova sẽ phải chạm trán thử thách lớn mang tên Serena Williams nếu cả 2 cùng lọt vào vòng 4.

Giải quần vợt Roland Garros năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến 10/6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.