Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018

thứ bảy 9-6-2018 23:12:20 +07:00 0 bình luận
Trước một đối thủ kiên cường như Sloane Stephens, Simona Halep đã mất nhiều sức để lội ngược dòng chiến thắng 2-1 qua đó đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018.

Trước một đối thủ kiên cường như Sloane Stephens, Simona Halep đã mất nhiều sức để lội ngược dòng chiến thắng 2-1 qua đó đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018.

Đã từ rất lâu rồi, các CĐV của Simona Halep vẫn mong ngón "cô gái Romania" có được một danh hiệu Grand Slamđể phá tan biệt danh "Nữ hoàng không ngai". 

Và hôm nay, Halep đã làm được điều đó khi ngược dòng đánh bại đối thủ mà cô thường có giành kết quả tốt, Sloane Stephens.

Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018 - Ảnh 1.

Halep đã mất nhiều sức để khuất phục Stephens

Trước trận đấu này, Simona Halep và Sloane Stephens đã từng gặp nhau 7 lần, trong đó tay vợt người Mỹ thua tới 5 trận. 

Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ US Open đã giúp cho Halep có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiêp bới trước đó cô toàn thua chung kết Grand Slam (Roland Garros 2014 & 2017 và Australian Open 2018).

Simona Halep vs Sloane Stephens - Chung kết đơn nữ Roland-Garros 2018

Đến với diễn biến chính của trận đấu, set 1 là set đấu của riêng Stephens khi cô chơi phòng ngự quá bền bỉ và bẻ break đối thủ ở game thứ 4. 

Trong khi Halep vất vả tấn công, tay vợt người Mỹ điều bóng khá nhàn nhã để bắt đối thủ mắc lỗi tự đánh hỏng. Stephens kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3 khá nhẹ nhàng.

Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018 - Ảnh 3.

Stephens đã khởi đầu tốt

Nút thắt của trận đấu nằm ở set 2 khi Halep đòi lại được 2 điểm break ở game thứ 4 và game thứ 6, để vươn lên dẫn 4-2. Đáng tiếc là tay vợt Romania bất cẩn để mất break ở game thứ 7, sau đó để đối thủ gỡ hòa 4-4.

Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018 - Ảnh 4.

Halep chơi cực bản lĩnh trước Stephens.

Cũng từ đây, khán giả được chứng kiến những pha đôi công của cả 2 tay vợt nhưng Halep với khả năng cứu bóng không tưởng và một tinh thần bền bỉ là người đã chiến thắng. Dù khá vất vả, tay vợt số 1 thế giới vẫn thắng lại set 2 với tỷ số 6-4.

Tuy nhiên, set 3 lại chứng kiến một kịch bản tương đối nhàm chán khi Stephens xuống dốc quá nhanh. 

Tay vợt người Mỹ chủ động tấn công nhưng cô lại là người mắc lỗi đánh hỏng nhiều hơn.Bị dẫn sâu tới 5-0, tâm lý của Stephens có phần chán nản và những pha đánh ẩu cuối trận đã dẫn đến kết quả 6-1 ở trong set đấu quyết định.

Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018 - Ảnh 5.

Tay vợt người Mỹ gây được chút khó khăn trước khi buông xuôi.

Chung cuộc, Simona Halep ngược dòng đánh bại Sloane Stephens với các tỷ số là 3-6, 6-4, và 6-1, sau 124 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Halep đã có Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là Grand Slam đầu tiên của cô. Chức vô địch tại Pháp cũng giúp tay vợt số một thế giới bỏ túi khoản tiền thưởng là 2,2 triệu euro.

Simona Halep đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2018 - Ảnh 6.

Halep lên ngôi đầy xứng đáng.

Với Sloane Stephens, việc lọt vào đến chung kết Roland Garros 2018 sẽ giúp cô lọt vào top 4 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay (hiện đang xếp thứ 10), khi WTA cập nhật bảng xếp hạng vào tuần tới. Trong khi đó, sau khi đánh bại Muguruza ở bán kết, ngôi đầu của Halep đã được xây chắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm