Sloane Stephens giành quyền góp mặt lần đầu ở WTA Finals

thứ hai 15-10-2018 20:24:59 +07:00 0 bình luận
Đúng như dự đoán của nhiều người, Sloane Stephens đã trở thành cái tên tiếp theo giành suất dự giải đấu WTA Finals cuối năm nay.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Sloane Stephens đã trở thành cái tên tiếp theo giành suất dự giải đấu WTA Finals cuối năm nay.

Sau những cái tên đình đám như Simona Halep, Angelique Kerber, Naomi Osaka, Petra Kvitova và đương kim vô địch Caroline Wozniaki, Sloane Stephens là gương mặt mới nhất dành quyền tham dự WTA Finals, theo thông báo của ban tổ chức vào hôm nay. Với sự có mặt này, sẽ chỉ còn 2 suất nữa để các gương mặt còn lại phấn đấu.

Sloane Stephens giành quyền góp mặt lần đầu ở WTA Finals - Ảnh 1.

Stephens hưởng lợi nhờ giai đoạn ấn tượng đầu năm.

Đây là lần đầu Sloane Stephens được dự WTA Finals. Đóng góp cho tấm vé của Stephens năm nay chủ yếu là nhờ chức vô địch Miami Open hồi tháng Ba. Ba tháng sau đó, cô cũng lọt vào chung kết Roland Garros và chỉ chịu gác vợt trước đương kim số 1 thế giới là Simona Halep.

Những thành tích tốt hồi giữa năm từng giúp tay vợt người Mỹ có thời điểm vươn lên thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, việc thi đấu không thành công sau đó hiện khiến cô tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH WTA.

Sloane Stephens giành quyền góp mặt lần đầu ở WTA Finals - Ảnh 2.

Tình hình cuộc đua tới Singapore trước lúc Sloane Stephens cán đich sớm.

"Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được dự WTA Finals. Tôi rất mong chờ được gặp những CĐV tuyệt vời ở Singapore, tham quan thành phố và tranh tài cùng những tay vợt xuất sắc nhất thế giới", Stephens chia sẻ.

WTA Finals là giải đấu lớn cuối cùng trong năm dành cho các tay vợt nữ. Các tay vợt sẽ tranh tài trên đất Singapore để tìm ra chủ nhân của chức vô địch với phần thưởng trị giá 7 triệu đô la.

Với việc chỉ còn lại 2 suất cuối cùng để tìm ra 8 người xuất sắc nhất tranh tài, cơ hội đang dành cho Svitolina, Pliskova và Kiki Bertens. Kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào phần thể hiện của cả 3 ở những giải đấu tích điểm còn lại như Thiên Tân Mở Rộng và sau đó là 2 giải tại Moscow cùng Luxembourg.

Trong số này, Pliskova có vẻ là người đang nắm lợi thế lớn nhất bởi nếu cô vô địch trên đất Thiên Tân và Svitolina không thể tham dự tuần tới thì tấm vé thứ 7 sẽ có chủ. Ở vị trí thứ 9 thế giới, con đường giành vé của Kiki Bertens là chông gai nhất khi cô phải cố gắng lọt vào bán kết các giải đấu sắp tham dự và đánh bại những đối thủ trực tiếp để san bằng cách biệt điểm số.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm