Tennis: Bộ môn 800 triệu, Liên đoàn 3 tỷ đồng

thứ sáu 17-7-2015 15:08:54 +07:00 0 bình luận
Thật khó tin một môn có tính xã hội hóa chỉ thua mỗi bóng đá và bóng chuyền như tennis mà quanh năm suốt tháng thiếu kinh phí trầm trọng. Nếu như bộ môn tennis được cấp đúng 40.000 USD (trên 800 triệu đồng), thì Liên đoàn Tennis Việt Nam cũng chỉ vận động được khoảng 3 tỷ đồng tiền tài trợ.

Cộng cả 2 nguồn từ hai lực lượng đang cầm trịch chưa nổi 4 tỷ đồng cho tất cả các hoạt động của tennis Việt Nam, đủ biết vì sao môn này lại tụt hậu và yếu kém đến vậy.

5chan

Dĩ nhiên, trong đó, trách nhiệm chính đang thuộc về Liên đoàn Tennis Việt Nam. Tổ chức xã hội – nghề nghiệp này lâu nay chưa hề có nhà tài trợ chính thức, kinh phí chỉ trông chờ vào nguồn tài trợ hạn hẹp, được vận động đúng theo cách… chờ sung rụng. Ban Tiếp thị – Tài trợ của Liên đoàn chỉ tồn tại hình thức, gần như không có vận động.

Trong khi đó, không nói gì cao xa, ngay phong trào tennis khắp nơi, có khi chỉ một cuộc đấu “vui vẻ trẻ trung” đã có thể hút tới cả trăm triệu đồng tài trợ, rồi một CLB nghiệp dư cũng có “vốn” cả vài trăm triệu…  Nhắc đến môn này, ai cũng phải than thở trong sự tiếc rẻ vì những người có trách nhiệm để hoang cả một “mỏ Vàng” để có nguồn lực dồi dào cho phát triển.

Sỹ Minh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm