Thắng kịch tính, Simona Halep bảo vệ thành công danh hiệu Rogers Cup

thứ hai 13-8-2018 7:18:26 +07:00 0 bình luận
Mất tới 3 set đấu đầy căng thẳng, Simona Halep mới đánh bại được đối thủ Sloane Stephens để lên ngôi tại Rogers Cup 2018 nội dung đơn nữ.

Mất tới 3 set đấu đầy căng thẳng, Simona Halep mới đánh bại được đối thủ Sloane Stephens để lên ngôi tại Rogers Cup 2018 nội dung đơn nữ.

Trong trận chung kết WTA Rogers Cup vừa kết thúc, hạt giống số 1 Simona Halep đã đánh bại hạt giống số 3 Sloane Stephens sau 3 set với các tỷ số 7-6 (6), 3-6 và 6-4. 

Chiến thắng này giúp tay vợt người Romania bảo vệ thành công chức vô địch tại Toronto năm thứ 2 liên tiếp.

Simona Halep có khởi đầu suôn sẻ khi bẻ liền 2 game cầm giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn 4-1. Thế nhưng mọi chuyện không diễn ra một chiều bởi Sloane Stephens cũng bất ngờ đòi lại 2 break của đối thủ.

Thắng kịch tính, Simona Halep bảo vệ thành công danh hiệu Rogers Cup - Ảnh 1.

Hai tay vợt đã quá hiểu lối đánh của nhau.

Thế trận giằng co, kịch tính tiếp tục được duy trì khi có đến 9 tình huống hai bên để mất mini-break. Rốt cuộc Halep là người tỉnh táo hơn và thắng 8-6 loạt "đấu súng" tie-break.

Set 2 thực sự thuộc về Stephens khi cô thể hiện lối đánh khó chịu. Sau khi có được break sớm ngay ván đầu tiên, tay vợt người Mỹ thi đấu thăng hoa. Cô có thêm 2 lần bẻ game của Halep nữa để thắng đậm 6-3 sau 38 phút.

Thắng kịch tính, Simona Halep bảo vệ thành công danh hiệu Rogers Cup - Ảnh 2.

Stephens có sự trở lại mạnh mẽ trong set 2.

Trận chung kết phải bước vào set 3 quyết định. Stephens được quyền giao bóng trước nhưng một lần nữa lại để Halep vượt lên. 

Dù đã xuất sắc đòi lại break ở ván 4 (gỡ 2-2) tuy nhiên ngay sau đó hạt giống số 3 lại mắc sai lầm. Halep tăng tốc dẫn 5-2 trước khi dứt điểm set 3 quyết định (6-4) để lên ngôi vô địch Rogers Cup 2018.

"Tôi không thể tin được là trận đấu đã kết thúc. Tôi cảm thấy quá mệt. Tôi cảm thấy ở những giải đấu cấp độ này người ta nên cho các tay vợt một ngày nghỉ giữa các trận đấu. Tuần này thật sự quá khó khăn", Halep thở dốc sau trận chung kết mất quá nhiều sức.

Thắng kịch tính, Simona Halep bảo vệ thành công danh hiệu Rogers Cup - Ảnh 3.

Halep lên ngôi bằng bản lĩnh kiên cường.

Về phần Sloane Stephens, cô cũng không bày tỏ sự tiếc nuối quá nhiều. Tay vợt người Mỹ hiểu rõ thực lực của đối thủ và không quên chúc mừng cho đương kim số một thế giới.

Simona Halep vs. Sloane Stephens | 2018 Rogers Cup Chung kết

"Tôi nghĩ cả 2 chúng tôi đều đã chơi tốt. Bạn không thể đòi hỏi gì hơn ở một trận chung kết giàu năng lượng thế này. Tất nhiên tôi rất buồn vì không thể thắng nhưng tôi nghĩ trận này tôi chơi hay hơn lần trước khá nhiều. Thất bại này sẽ giúp tôi tiến bước ở các giải đấu tới", Stephens chia sẻ lạc quan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm