Thắng nghẹt thở Raonic, Murray gặp Djokovic ở chung kết ATP Finals

chủ nhật 20-11-2016 1:13:41 +07:00 0 bình luận
Andy Murray và Milos Raonic đã tạo ra trận bán kết đầy cảm xúc. Cuối cùng, sau thời gian kỷ lục, Murray là người giành chiến thắng 5-7, 7-6 (5) và 7-6 (9).

Andy Murray và Milos Raonic đã tạo ra trận bán kết đầy cảm xúc. Cuối cùng, sau thời gian kỷ lục, Murray là người giành chiến thắng 5-7, 7-6 (5) và 7-6 (9).

Murray và Raonic đã quá quen mặt nhau ở mùa giải năm nay. Nếu không tính lần rút lui của Raonic ở Paris Masters, cả 2 đã chạm trán nhau 5 lần trong mùa giải này (trong đó có trận chung kết Wimbledon) và tất cả đều kết thúc với chiến thắng thuộc về Murray.

Thế nhưng thành tích đối đầu kém cỏi đó không hề khiến Raonic run sợ. Vẫn với những cú giao bóng uy lực có vận tốc xấp xỉ 200km/h, Raonic bảo vệ tốt những game giao bóng của mình, không để Murray có bất kỳ cơ hội giành break nào.

Trái ngược với Raonic, Murray thường gặp khó khăn khi cầm giao bóng. Sau khi cứu được 4 break ở game 5 và game 9, tay vợt Vương quốc Anh tự làm hại mình với lỗi kép ở game 11, giúp Raonic giành break và sau đó thắng luôn set 1.

Murray nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ở thời điểm quan trọng trong trận đấu
Murray nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ở thời điểm quan trọng trong trận đấu

Set 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi Murray đã phần nào đọc được những cú giao bóng của Raonic. Dù để mất break ở game thứ 2 nhưng ngay sau đó, tay vợt Vương quốc Anh đã gỡ hòa với một game trắng. Những game đấu tiếp theo diễn ra giằng co song không bên nào giành được thêm break.

Loạt tie-break diễn ra căng thẳng cho đến khi Murray giành mini-break thứ 2 để dẫn 6-5. Một tình huống giao bóng hiểm hóc sau đó khiến Raonic trả bóng ra ngoài giúp Murray thắng 7-5, đưa trận bán kết trở lại thế cân bằng.

Thế trận cân não được duy trì trong set 3. Không còn duy trì được những cú giao bóng uy lực nữa song Raonic lại phát huy được cú thuận tay đầy sức nặng. Phía bên kia sân, Murray bỏ nhỏ và tràn lưới nhiều hơn, khiến Raonic tỏ ra khá lúng túng.

Cú thuận tay của Raonic trận này tỏ ra cực kỳ nguy hiểm
Cú thuận tay của Raonic trận này tỏ ra cực kỳ nguy hiểm

Cao trào của trận đấu diễn ra ở 4 game cuối cùng. Nếu như Murray liên tiếp giành 2 break để có cơ hội giao bóng kết thúc trận đấu thì Raonic cũng chơi xuất sắc ở 2 game buộc phải thắng và đưa trận đấu vào loạt tie-break.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở tiếp tục diễn ra, hai tay vợt so kè nhau ở từng cú giao bóng. Cứ mỗi khi Murray có set point là một lần Raonic kiên cường gỡ hòa. Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến, sau 3 lần bỏ lỡ cơ hội, Murray cuối cùng cũng khuất phục được Raonic ở set point thứ 4 để kết thúc trận đấu hay nhất từ đầu giải với tỷ số chung cuộc 5-7, 7-6 (5) và 7-6 (9).

Chiến thắng này giúp Murray lần đầu tiên lọt vào chung kết ATP World Tour Finals và kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 24. Trong khi đó, dù thua trận song Raonic có thể ngẩng cao đầu rời giải. Tính tổng số điểm cả trận, tay vợt Canada chỉ thua Murray đúng 2 đơn vị (136-138).

Raonic có thể ngẩng cao đầu rời giải với những gì đã thể hiện trước Murray
Raonic có thể ngẩng cao đầu rời giải với những gì đã thể hiện trước Murray

Với thời gian 3 giờ 38 phút, đây cũng là trận đấu dài nhất trong lịch sử ATP World Tour Finals theo thể thức 3 set. Kỷ lục cũ 3 giờ 20 phút diễn ra cách đây vài ngày, trong trận đấu với sự góp mặt của Kei Nishikori và chính Murray.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Andy Murray và Milos Raonic

Đối thủ trong trận chung kết của Murray, không phải ai khác, là tay vợt số 2 thế giới Djokovic. Ở trận bán kết sau đó, Nole đã dễ dàng đánh bại Nishikori 6-1 và 6-1. Đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết rực lửa bởi tay vợt chiến thắng không chỉ lên ngôi vô địch mà còn chiếm luôn ngôi vị số 1 thế giới năm 2016.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Djokovic và Nishikori 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm