Thêm một sao tennis phản đối quyên tiền hỗ trợ đồng nghiệp nghèo

Tiểu Phàm
thứ tư 20-5-2020 20:00:37 +07:00 0 bình luận
Khái niệm "lá lành đùm lá rách" có vẻ không hoàn toàn được hoan nghênh trong thế giới quần vợt nhà nghề, khi tay vợt hạng 8 thế giới Matteo Berrettini vừa gia nhập nhóm phản đối.

Không nên buộc các tay vợt phải hỗ trợ tài chính cho những đồng nghiệp vốn là đối thủ của họ. Đấy là quan điểm của Matteo Berrettini và anh rõ ràng không phải người đầu tiên phản đối ý tưởng "lá lành đùm lá rách, lá hơi rách đùm lá nát" của Novak Djokovic.

Theo tay vợt người Ý, trách nhiệm hỗ trợ cho những tay vợt khó khăn phải là việc của các Liên đoàn. Trước đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã kêu gọi những tay vợt trong Top 200 và các đôi hàng đầu thế giới gây quỹ ủng hộ những đồng nghiệp đang túng quẫn do COVID-19, vì các giải đấu bị hoãn tới tận hết tháng 7.

"Tôi dành một chút thời gian để suy nghĩ về những ưu tiên của mình, không phải vì tôi thiếu tôn trọng những tay vợt khác, mà do tôi tin rằng đừng đặt bất kỳ VĐV nào ở bất cứ môn thể thao nào vào vị trí phải giúp đỡ đồng nghiệp về tài chính," Berrettini  tâm sự. "Tôi cho rằng đó là trách nhiệm của các liên đoàn như ITF, ATP, WTA... 

Họ là những đơn vị tổ chức giải đấu, còn chúng tôi, những VĐV đền đáp họ bằng các màn trình diễn của mình. Họ phải chăm sóc chúng tôi."

Trên thực tế, các liên đoàn gần đây quyên góp được hơn 6 triệu đô la (khoảng 140 tỷ đồng) để hỗ trợ các tay vợt thứ hạng thấp vốn phụ thuộc nhiều vào tiền đánh thắng trận ở từng giải để nuôi sống bản thân và gia đình, nhưng nay chỉ có đồng ra mà không có đồng vào do ảnh hưởng của COVID-19.

Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cho biết tổ chức này đang nghiên cứu các biện pháp bổ sung, bao gồm một quỹ cứu trợ mới để giúp các tay vợt có thứ hạng từ 501-700 thế giới mà chưa nhận được trợ giúp từ các chương trình khác.

Trước lúc tay vợt Ý hạng 8 thế giới Matteo Berrettini phản đối ý tưởng của Djokovic, tay vợt hạng 3 thế giới người Áo Dominic Thiem đã phát biểu giống vậy. 

"Tôi đã nói chuyện với Djokovic," tay vợt Ý 24 tuổi cho biết. "Anh ấy bảo tôi "Đừng lo lắng, Matteo, việc quyên góp là không bắt buộc. Đó là điều mà cậu có thể đồng ý nếu cậu cảm thấy thích. Nếu cậu thích mua mặt nạ cho các bệnh viện như Spallanzani hoặc giúp đỡ các gia đình cần giúp đỡ thì đều được, tôi tôn trọng cậu"."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm