Thua trắng "ngựa ô" 21 tuổi, Federer gác lại giấc mơ giành danh hiệu thứ 100

thứ bảy 17-11-2018 23:26:51 +07:00 0 bình luận
Ở trận bán kết 1 vừa kết thúc cách đây vài phút, Alexander Zverev đã bất ngờ đánh bại Federer chỉ sau 2 set với các tỉ số 7-5, 7-6.
Ở trận bán kết 1 vừa kết thúc cách đây vài phút, Alexander Zverev đã bất ngờ đánh bại Federer chỉ sau 2 set với các tỉ số 7-5, 7-6.

Set 1 chứng kiến thế trận giằng co của 2 tay vợt. Cả 2 đã bảo vệ rất tốt những game giao bóng của mình, với tỉ lệ giao bóng ăn điểm có thời điểm đã lên tới hơn 90%. Liên tục là những game giao bóng trắng cho đến hết game 11, khi Zverev dẫn trước với tỉ số 6-5. Ở game giao bóng bản lề của mình, Tàu tốc hành đã bất ngờ thi đấu không tốt khi thua trắng cả 4 điểm, kết thúc set 1 với tỉ số 7-5.

Thua trắng ngựa ô 21 tuổi, Federer gác lại giấc mơ giành danh hiệu thứ 100 - Ảnh 1.

Zverev đã thi đấu quá ấn tượng trong trận đấu này.

Ở set đấu thứ 2, Federer đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của mình khi có tới 3 cơ hội giành break ở game thứ 3 và đã tận dụng thành công để vươn lên dẫn 2-1. Tuy nhiên ngay game sau đó, Zverev đã vùng lên dữ dội với những cú thuận tay uy lực để đòi lại break của mình. Sau 2 game đấu đó, 2 tay vợt lại tiếp tục thể hiện phong độ giao bóng ấn tượng như set 1 và đành dẫn nhau tới loạt tie-break. Ở loạt đấu quyết định này, với tinh thần thoải mái hơn đàn anh, Zverev đã tận dụng tốt mini-break giành được để thắng với tỉ số 7-5, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 2 set là 7-5, 7-6.

Thống kê của trận đấu cũng đã chỉ ra Zverev đã thi đấu chững chạc thế nào so với người  đàn anh. Tay vợt người Đức vượt trội người đàn anh ở cả tỉ lệ giao bóng 1 lẫn giao bóng 2 ăn điểm, với lần lượt 90% và 65% so với chỉ 76% và 62% của Fedex. Zverev cũng có nhiều cú ace hơn (7 so với 3) và hạn chế mắc phải double fault, điểm yếu lớn của bản thân khi chỉ có 1 lần mắc lỗi này.

Với chiến thắng thuyết phục này, Zverev đã trở thành tay vợt người Đức đầu tiên vào tới chung kết ATP Finals kể từ năm 1996. Còn với Tàu tốc hành, anh đành gác lại giấc mơ đạt được danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp sang tới năm sau.

Vào lúc 3h rạng sáng mai sẽ diễn ra trận bán kết 2 giữa Djokovic và Kevin Anderson. Trận đấu sẽ được TTTT trên kênh K+PC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm