Thua trước "giờ G", Rafael Nadal chưa sẵn sàng cho Wimbledon?

thứ bảy 30-6-2018 14:03:17 +07:00 0 bình luận
Được chọn là hạt giống số 2 Wimbledon 2018 nhưng dường như Rafael Nadal chưa có được tâm lý và thể lực tốt nhất cho giải Grand Slam danh giá thứ 3 trong năm sẽ khởi tranh vào Chủ nhật này.

Được chọn là hạt giống số 2 Wimbledon 2018 nhưng dường như Rafael Nadal chưa có được tâm lý và thể lực tốt nhất cho giải Grand Slam danh giá thứ 3 trong năm sẽ khởi tranh vào Chủ nhật này.

Nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Wimbledon, Rafael Nadal đã nhận lời tham dự giải giao hữu Aspall tại Hurlingham. 

Tại giải đấu này, các tay vợt sẽ được tham dự 2 trận. Trận đầu tiên, bò tót đã đánh bại Matthew Ebden với tỷ số 2-0. Ở trận đấu thứ 2, Nadal đã để thua Lucas Pouille với tỷ số 0-2 với tỷ số các set 6-7 và 5-7.

Thua trước giờ G, Rafael Nadal chưa sẵn sàng cho Wimbledon? - Ảnh 1.

Nadal chưa có phong độ tốt nhất cho Wimbledon?

Với kết quả thắng 1 và hòa 1, dường như Nadal chưa có màn khởi động hoàn hảo cho Wimbledon. 

Tất nhiên một giải giao hữu chưa thể phản ánh đúng thực lực và sức mạnh của Nadal, nhưng nó ít nhiều cũng cho thấy những vấn đề của tay vợt người Tây Ban Nha mà cách đây ít ngày trang Tennis.com vẫn còn đưa ra phân tích rằng liệu Nadal có nên bỏ cả mùa giải sân cỏ để tập trung phong độ, sức lực cho từng thời điểm.

Phân tích này nhận được những hưởng ứng tích cực, bởi trước đó Nadal đã dồn toàn lực cho mùa giải đất nện và gặt hái thành công. Chưa kể trận chung kết Roland Garros anh còn dính chấn thương cổ tay, ngón tay.

Thua trước giờ G, Rafael Nadal chưa sẵn sàng cho Wimbledon? - Ảnh 2.

Hạt giống số 2 Wimbledon Nadal sẽ vào chung kết gặp Federer?

Nên nhớ, ở Wimbledon năm nay Nadal sẽ chỉ phải gặp tay vợt vô danh Dudi Sela của Israel ở vòng 1. Trong khi đó, hạt giống số 1 Roger Federer sẽ gặp Dusan Lajovic. Còn Andy Murray sẽ đối mặt với tay vợt người Pháp Benoit Paire.

Tại Wimbledon 2017, Nadal đã dừng bước ở vòng 4 sau thất bại trước Gilles Muller, tay vợt người Luxembourg sau 5 set đấu. Đó rõ ràng là thành tích khá tệ. Nhưng liệu năm nay Nadal có thể tiến xa hay không thì có lẽ không hẳn từ phía đối thủ, mà chính tay vợt này hiểu nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm