Tiết lộ lý do sa sút, Novak Djokovic sẽ sớm hồi sinh?

thứ tư 16-5-2018 9:54:17 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic vừa hé lộ lý do hậu trường khiến anh bị ảnh hưởng phong độ, thi đấu trồi sụt thời gian qua. Đã "bắt được bệnh", liệu sắp tới Nole sẽ sớm hồi sinh?

Novak Djokovic vừa hé lộ lý do hậu trường khiến anh bị ảnh hưởng phong độ, thi đấu trồi sụt thời gian qua. Đã "bắt được bệnh", liệu sắp tới Nole sẽ sớm hồi sinh?

Còn nhớ, hồi tháng 5 năm ngoái, Djokovic chia tay với không chỉ HLV đã gắn bó lâu năm Marian Vajda mà còn cả HLV thể lực Gebhard Gritsch cũng chuyên gia Miljan Amanovic với lý do "cần tìm lại cảm giác chiến thắng".

Sau đó, Nole lại lần lượt chia tay những HLV tiếng tăm như Andre Agassi và Radek Stepanek, sau gần 1 năm làm việc khi phong độ của tay vợt người Serbia không có dấu hiệu cải thiện. 

Tiết lộ lý do sa sút, Novak Djokovic sẽ sớm hồi sinh? - Ảnh 1.

Djokovic và HLV Agassi đã đường ai nấy đi

Tuy nhiên, màn tái hợp người cũ Vajda cách đây hơn 1 tháng được dự báo sẽ mang đến dấu hiệu. Thực tế, dù chơi không tốt ở Barcelona Open hay Madrid Masters, nhưng Nole vừa có chiến thắng ấn tượng ở Italian Open khi anh đánh bại Alexander Dolgopolov.

Tiết lộ lý do sa sút, Novak Djokovic sẽ sớm hồi sinh? - Ảnh 2.

Tái ngộ Gebhard là sự lựa chọn đúng đắn của Djokovic?

"Tôi đã thấy thoải mái hơn trên sân và thoải mái hơn với cả ban huấn luyện. Tôi đã thực hiện rất nhiều thay đổi suốt 12 tháng qua và hiển nhiên là nó không mang lại thay đổi tích cực nào. Tôi luôn nghĩ xem liệu ai sẽ là người tiếp theo giúp mình chơi tốt hơn?", Djokovic chia sẻ sau chiến thắng trước Dolgopolov.

"Người mới, phong cách mới và điều đó giúp thay đổi lối chơi của tôi. Những thay đổi này tập trung vào sự cải thiện nên nó rất ổn. Đó là điều tôi muốn tập trung vào lúc này".

Tiết lộ lý do sa sút, Novak Djokovic sẽ sớm hồi sinh? - Ảnh 3.

Người thầy cũ Vajda có vẻ hiểu Nole hơn cả.

Với nền tảng thể lực được cải thiện rõ rệt, Djokovic liên tục gây áp lực lên đối thủ trong set hai và thành quả anh thu về là thêm hai lần bẻ giao bóng của đối thủ. Trận đấu kết thúc sau vỏn vẹn 55 phút.

"Trận đấu hôm nay là nguồn khích lệ lớn, giúp tôi vững tin vào bản thân. Vào năm 2008, đây là một trong những danh hiệu đầu tiên tôi giành được. Giờ Roland Garros là nơi tôi muốn đạt phong độ cao nhất và là một trong những mục tiêu lớn trong năm nay. Tôi thấy mình đang đi đúng hướng", Djokovic tuyên bố sau trận đấu.

Tiết lộ lý do sa sút, Novak Djokovic sẽ sớm hồi sinh? - Ảnh 4.

Djokovic bước đầu tìm lại nụ cười chiến thắng.

Ở vòng 2 Rome Masters, Djokovic sẽ chạm trán người thắng giữa cặp Nikoloz Basilashvili và Filippo Baldi. Tuy có khởi đầu thuận lợi, song áp lực tại Rome Masters với tay vợt 30 tuổi là không nhỏ.

Do đã mất quá nhiều điểm vì liên tiếp chơi bết bát ở các giải đấu vừa qua, Djokovic giờ đây bắt buộc phải vào tới chung kết Rome Open nếu không muốn văng khỏi Top 20 ở lần cập nhật BXH ATP tới. Trong quá khứ, cựu số 1 thế giới đã từng 4 lần lên ngôi vô địch tại đây, trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017, anh đều lọt vào đến chung kết của giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm