Tiết lộ thú vị của Roger Federer về chuyện... lần đầu ăn thịt

thứ ba 27-6-2017 16:51:20 +07:00 0 bình luận
Trước khi trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt, khá đặc biệt khi Roger Federer từng duy trì thói quen ăn chay đến tuổi trưởng thành.

Trước khi trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt, khá đặc biệt khi Roger Federer từng duy trì thói quen ăn chay đến tận ngưỡng tuổi trưởng thành.

Roger Federer từng là người ăn chay và cách ăn uống này hoàn toàn do lựa chọn của anh chứ không phải vì gia đình yêu cầu hay phục vụ đức tin nào đó.

FedEx duy trì điều đó cho đến năm 16 tuổi khi anh lần đầu tiên được gọi vào tuyển Thụy Sĩ tham dự Davis Cup và được một người đồng đội “chỉ cách” ăn thịt!

Rosset là ''nguyên nhân'' khiến Federer bỏ việc ăn chay
Rosset là "nguyên nhân" khiến Federer bỏ việc ăn chay

“Năm 1998, trước trận đấu với CH Czech, đội tuyển có tới tiệm ăn thịt nướng”, Federer nhớ lại: “Khi tôi gọi cơm và salad, Marc Rosset nghĩ tôi đang đùa rồi nói ‘Này Roger, đây là nhà hàng thịt nướng đấy, cậu không thể ăn toàn những thứ màu xanh như này được!’”.

Cựu số 9 thế giới Rosset sau đó đã gọi món gồm 10 miếng thịt được chế biến khác nhau cho Federer, người lúc đó đã phải thú nhận: “Một nửa trong số đó rất ngon. Kể từ khi đó, tôi bắt đầu ăn thịt”.

Federer tiết lộ anh thích ăn cá hơn bởi vợ mình Mirka: “Trước đó tôi thường không thích mùi vị của cá lắm. Nhưng Mirka đã thay đổi quan điểm tôi với những gia vị thêm nếm tuyệt vời”.

Federer không quá khắt khe trong chuyện ăn uống
Federer không quá khắt khe trong chuyện ăn uống

Không giống như nhiều tay vợt khác với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, Federer tỏ ra khá thoải mái trong chuyện ăn uống. Ở Australian Open vừa qua nơi anh giành Grand Slam thứ 18, Federer chẳng ngại ngần thừa nhận món ăn khoái khẩu của anh là kem và chocolate.

“Tất nhiên mọi thứ đều trong khuôn khổ. Tôi luôn chú ý tới những gì tôi ăn để duy trì thể trạng khỏe mạnh. Tôi cũng có chế độ dinh dưỡng riêng nhưng thực không có gì quá ghê gớm và nó cũng đã khác so với khi tôi còn trẻ. Tôi vui vì hiện tại mình có thể thoải mái hơn trong việc ăn uống”, FedEx chia sẻ.

Tay vợt người Thụy Sĩ vừa lần thứ 9 vô địch giải đấu ở Halle
Tay vợt người Thụy Sĩ vừa lần thứ 9 vô địch giải đấu ở Halle

Ở tuổi 36 tuổi, Federer đã điều chỉnh trong cách tập luyện và chuẩn bị cho các giải đấu. Federer cho biết anh không còn giữ cường độ luyện tập nhiều như trước mà ưu tiên hàng đầu là tránh chấn thương, đảm bảo sức khỏe cho những giải quan trọng.

Điển hình là mùa đất nện vừa qua, Federer không tham dự bất cứ giải nào để dồn sức cho Wimbledon. Dù nghỉ thi đấu khá lâu nhưng tay vợt Thụy Sĩ đã nhanh chóng lấy lại phong độ với danh hiệu thứ 9 tại Halle tuần trước.

Video Federer đánh bại Zverev trong trận chung kết Gerry Weber Open 2017:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm