Tìm hiểu chiếc “áo giáp” đặc biệt của Andy Murray

thứ ba 16-2-2016 17:44:28 +07:00 0 bình luận
Ngoài những nỗ lực về mặt chuyên môn và ăn uống, ngôi vị Á quân của Andy Murray tại Australian Open 2016 có sự giúp sức rất lớn từ bộ quần áo mà tay vợt người Scotland sử dụng.

Cái nóng khủng khiếp tại Melbourne đã trở thành “đặc sản” khó nuốt của mọi tay vợt khi tham dự Australian Open. Việc phải thi đấu dưới nhiệt độ có lúc lên đến 420C luôn là thử thách khó khăn với các tay vợt.

murray

Với Andy Murray, đánh bại được thời tiết là nhiệm vụ không hề dễ dàng: “Australian Open là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất. Vậy nên bất cứ điều gì có thể giúp tôi hạ nhiệt đều rất cần thiết”.

Tháng 01/2015, Murray ký hợp đồng 4 năm với Under Armour, và cùng với hãng sản xuất quần áo này phát triển dòng sản phẩm CoolSwitch. Sau 2 năm nghiên cứu cùng rất nhiều những thử nghiệm, đánh giá từ chính Murray, bộ đồ đã chính thức được tay vợt người Scotland sử dụng ở Australian Open vừa qua.

murray

Glen Silbert, phó chủ tịch của Under Armour nói rằng, những tinh thể được thiết kế đặc biệt bên trong sợi vải, khi có tác động với da, sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn. Công nghệ này được miêu tả như một hệ thống “làm mát cảm ứng”, không chỉ giúp người mặc cảm thấy khô thoáng và hấp thu độ ẩm, mồ hôi của cơ thể ở lớp áo ngoài, mà còn “tiết ra những chất làm lạnh”.

Tương tự như bạn ăn một thỏi kẹo cao su, bạn sẽ cảm thấy vị mát khi nhai kẹo: “Về lý thuyết khoa học thì không hoàn toàn giống nhau, nhưng vẫn có sự tương đồng ở mặt nào đó khi công nghệ “làm mát cảm ứng” là sự va chạm giữa hơi nước và không khí để tạo ra khí mát”, Silbert nói.

“Nguyên lý tản nhiệt đặc biệt của chiếc áo này sẽ giúp bề mặt da của các VĐV giữ được nhiệt độ thấp hơn ngoài trời, khi đó cơ thể sẽ có khả ăng tự làm mát tốt hơn”.

Dù được sản xuất cho tất cả các môn thể thao nhưng với thương hiêu của mình, Murray vẫn được Under Armour thiết kế riêng cho bộ đồ sử dụng công nghệ CoolSwitch này: “Andy là tay vợt luôn đổ rất nhiều mồ hôi khi tập luyện cũng như thi đấu, vậy nên chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm riêng giúp anh ấy có thể thoải mái thực hiện bất cứ điều gì”.

murray

Ngoài ra, Under Armour cũng rất chiều lòng đối tác của mình khi cho phép Murray tự do lựa chọn phong cách thời trang, từ quần ngắn đến chiếc túi sâu, để làm sao tay vợt số 2 thế giới cảm thấy “tiện nghi và thoải mái” nhất.

“Tôi cảm thấy rất dễ chịu, tập trung hơn khi thi đấu”, tay vợt người Scotland nói: “Hơi lạnh từ sản phẩm này giúp hồi sức nhanh chóng và giảm bớt được phần nào sự khó chịu từ mồ hôi. Đó là những thứ mà tôi luôn tìm kiếm khi thi đấu”.

Tại Australian Open, Murray sử dụng tông màu đen, xám, pha chút trắng trên chiếc áo ngắn tay: “Tôi thích phong cách cổ điển và truyền thống. Màu tối mà Under Armour thể hiện như có sự đồng cảm về cảm xúc với tôi”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm