Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 1)

thứ tư 23-5-2018 23:25:50 +07:00 0 bình luận
Trước khi Roland Garros khởi tranh cuối tuần này, tờ Telegraph vừa liệt kê 15 cú đánh thần sầu của tay vợt số 1 thế giới, ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Trước khi Roland Garros khởi tranh cuối tuần này, tờ Telegraph vừa liệt kê 15 cú đánh thần sầu của tay vợt số 1 thế giới, ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Cú bẻ bóng thần sầu

Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 1) - Ảnh 1.

Trong trận gặp Michael Berrer tại Qatar mở rộng, Nadal đã thực hiện cú đánh được ghi vào sách giáo khoa. Dù bị đối phương lên lưới dồn về phía cuối nhưng tay vợt số 1 thế giới đã đánh bóng ngoài tầm với của Berrer. Thực tế cú đánh của Nadal có vận tốc 144 km/giờ.

Cú đánh vòng lưới

videoplayback

8 năm trước, khi gặp Philipp Kohlschreiber ở vòng 3 giải Australian Open, Nadal đã ghi điểm một cách ngoạn mục bằng một cú đánh vào góc gần khiến đội phương không thể ngờ tới.

Cú đánh hình quả chuối

videoplayback (1)

Nadal gặp Fernando Verdasco ở trận bán kết Australian Open năm 2009 là trận đấu khó quên với người hâm mộ. Bị dồn về 2 phía nhưng chính cú đánh lỏng của Verdasco tạo điều kiện để Nadal thực hiện cú vuốt bóng, vẽ nên đường cong tuyệt vời về cuối sân.

Bỏ nhỏ đẳng cấp

Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 1) - Ảnh 4.

Trong trận chung kết Australian Open năm 2009 với Roger Federer, Nadal có cú bỏ nhỏ đẳng cấp khiến đối thủ bất lực. Giới chuyên môn nhận định đây là cú bỏ nhỏ kết hợp vuốt bóng nhẹ nên đường đi bóng rất khó đoán.

Cứu bóng tuyệt vời

Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 1) - Ảnh 5.

Bị đánh bóng gần và mạnh nhưng với kỹ thuật điêu luyện cùng những bước chạy nước rút tốc độ, Nadal đã cứu bóng thành công khi đối mặt với Chris Bradnam.

Vừa lùi vừa đánh chéo sân

videoplayback (2)

Đây là một trong những clip chứng minh sức mạnh đáng sợ của Nadal. Ở trận gặp Mikhail Kukushkin tại Wimbledon cách đây 4 năm trước trên mặt sân cỏ, Nadal có pha đánh bóng kinh điển. Vừa lùi, Nadal thực hiện cú đánh bóng thuận tay chéo góc khiến đối phương chỉ biết đứng chôn chân.

Cú vặn sườn Djokovic

videoplayback (3)

Trong trận chung kết US Open 2011 với Djokovic, sau 22 pha đánh bóng qua lại, Nadal bẻ bóng dọc dây khiến Djokovic không kịp trở tay. Sau pha bóng bền, người hâm mộ đứng hết lên để cổ vũ Nadal.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm